Pháp luật

Vụ cô gái cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng: Bị bắt khi đang đi mua nhẫn kim cương

Liên quan vụ cô gái cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng, cơ quan chức năng cho hay, nghi phạm bị trinh sát bắt giữ khi đang đi mua nhẫn kim cương.

Ngày 14/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ Phùng Thị Thắng (SN 1996, quê Bắc Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Thắng được xác định là nghi phạm cướp 2,1 tỷ đồng tại ngân hàng ở quận Tân Phú (TP.HCM)

Theo kết quả điều tra, Thắng vào TP.HCM lập nghiệp. Tại TP.HCM, Thắng đăng ký tham gia nhiều chương trình truyền hình. Thậm chí, Thắng còn tạo kênh Youtube cá nhân với nghệ danh Kang Pi và chuyên cover các ca khúc nổi tiếng. Tuy nhiên, Thắng không thành công và nợ nần tiền của nhiều người.

Ngày 8/10, Thắng đi mua bình gas, dây điện, đèn nháy, xăng, dụng cụ khò lửa... để chuẩn bị cho việc đi cướp. Thắng thiết kế những dụng cụ mua được như một quả mìn tự chế.

Thắng bị bắt khi đang đi mua nhẫn kim cương. Ảnh: Công an TP.HCM


Khoảng 12h30 ngày 10/10, Thắng bắt xe taxi đến phòng giao dịch của một ngân hàng, tại địa chỉ 98A đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM. Vừa tới nơi, Thắng nói tài xế đợi vài phút để vào ngân hàng lấy đồ.

Thắng đội mũ lưỡi trai, mang kính đen, đeo khẩu trang, mang túi xách vào ngân hàng. Lúc này, bảo vệ có chặn Thắng lại nhưng Thắng nói vào để lấy đồ rồi ra.

Vào trong ngân hàng, Thắng hô lớn có bom, đe dọa phát hỏa và ném một phong bì bảo giao cho Tổng Giám đốc ngân hàng. Thắng cầm chai xăng tưới lên bàn, yêu cầu nữ nhân viên ngân hàng bỏ 2,1 tỷ đồng vào bên trong.

Khi lấy được tiền, Thắng đi ra ngoài, tới cửa và chốt cửa ngân hàng lại. Sau đó, Thắng lên xe taxi, bảo tài xế chạy về hướng Trương Vĩnh Ký - Gò Dầu. Thắng nói tài xế chạy tới Trung tâm thương mại Aeon Mall (quận Tân Phú) rồi đi vào nhà vệ sinh thay đồ, mua một va li để cất tiền.

Trong quá trình vào các trung tâm thương mại, Thắng thay đổi trang phục để tránh sự truy đuổi của công an. Thắng vào trung tâm thương mại trên đường Cộng Hoà, quận Tân Bình và tiếp tục thay đồ. Sau đó, Thắng đi tới một tiệm kinh doanh nữ trang và mua nhẫn kim cương. Trong lúc đang mua nhẫn kim cương, Thắng bị các trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP