Pháp luật

Vụ chủ thầu trả lương bằng ma túy cho công nhân: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng là bảo vệ và giám sát công trình để làm rõ hành vi cung cấp và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho hàng chục công nhân.

Liên quan đến vụ việc chủ thầu xây dựng trả lương cho công nhân bằng ma túy, sáng 6/1, trao đổi với PV Người Đưa Tin, chỉ huy đội CSĐT về tội phạm ma túy Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng là Lê Văn Anh (SN 1990, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) - bảo vệ của công trình và Đặng Quang Huy (SN 1993, quê gốc tại Thái Bình, đang trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) - giám sát công trình để làm rõ hành vi cung cấp và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo vị chỉ huy, tài liệu điều tra xác định Đặng Quang Huy là người cung cấp ma túy và nam bảo vệ là người phát cho thợ, đồng thời tổ chức sử dụng tại công trình. Theo lời khai ban đầu của 2 đối tượng, mỗi ngày Lê Văn Anh và Đặng Quang Huy phát ma túy 2 lần cho các công nhân, mỗi lần một gói tương ứng 100.000 đồng. Số tiền này sẽ được trừ vào lương của các công nhân.

Các đối tượng nghiện ma túy tại cơ quan điều tra (ảnh: Công an cung cấp)

Bên cạnh đó, vị chỉ huy cũng cho biết, trong số 22 người bị đưa về trụ sở thời điểm kiểm tra, 12 người nghiện ma túy đã được vận động đi cai nghiện, số còn lại đang xem xét để xử phạt hành chính.

“Đa số thợ của công trình này đều là người dân tộc thiểu số, quen biết nhau và giới thiệu nhau tới làm. Những người không nghiện thì được trả lương bình thường, người nghiện thì 2 tháng gần đây chủ thầu chưa thanh toán tiền, và được bảo vệ phát ma túy cho sử dụng", vị chỉ huy nói.

Liên quan đến vụ việc, trước đó như đã đưa tin vào đêm 3/1, Công an phường Hạ Đình phối hợp với đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Thanh Xuân bất ngờ ập vào khu vực lán trại phía trong một công trình đang thi công "kín cổng, cao tường" nằm trên địa bàn phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội).

Tại căn gác xép, lực lượng chức năng bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tổ chức, sử dụng ma túy. Gần 20 người có mặt trong khu vực bị tạm giữ, đưa về công an phường đấu tranh làm rõ.

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận là người dân tộc về đây lao động cho chủ thầu xây dựng được hơn 2 tháng. Theo đó, thay vì được trả công bằng tiền, chủ thầu đưa ma tuý hàng ngày để cùng nhau sử dụng thông qua 1 đối tượng làm bảo vệ tại công trình. Điều đáng nói ở đây, khi vào công trường lao động, nhiều người thay vì được tiền đã trở thành đối tượng nghiện nặng, thậm chí trong số đó còn có người chỉ mới 15 tuổi cũng đã trở thành nghiện nặng sau khi bỏ nhà trốn vào đây lao động.

Tác giả: Thu Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tạm giữ , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP