Pháp luật

Vụ bí thư xã giết người đốt xác: Trả hài cốt nạn nhân cho gia đình

Công an tỉnh Đắk Nông đã làm các thủ tục bàn giao hài cốt nạn nhân Trần Nho Vương trong vụ án bí thư xã giết người đốt xác rúng động dư luận những ngày qua cho gia đình lo hậu sự.

Rất đông người dân tập trung để giúp đỡ gia đình nạn nhân khai quật và nhận hài cốt - Ảnh: HỒNG THẮM

Ngày 12-5, Công an tỉnh Đắk Nông có mặt tại UBND xã Đan Phượng (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để làm việc với gia đình nạn nhân và làm thủ tục bàn giao giấy tờ, trao trả hài cốt anh Vương cho gia đình về lo hậu sự.

Chiều cùng ngày, gia đình và người thân anh Vương đã có mặt tại nghĩa trang xã Tân Hà để khai quật hài cốt. Rất đông người dân địa phương đã đến chứng kiến, giúp gia đình anh Vương. Hài cốt anh Trần Nho Vương được đưa về an táng tại nghĩa trang xã Đan Phượng.

Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông, sáng 4-5, người dân phát hiện xe bán tải cháy trơ khung ven quốc lộ 28 (địa phận xã Đắk Som, huyện Đắk Glong), bên trong có một thi thể ở ghế tài xế cháy đen, không thể nhận dạng. Dựa vào biển số xe, đồng hồ, chìa khóa..., xác định xe bị cháy đứng tên Đỗ Văn Minh (49 tuổi, bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Qua xác minh, công an phát hiện ông Minh mới mua gói bảo hiểm mà người thụ hưởng là vợ con ông này có thể lên đến 18 tỉ đồng. Công an cũng xác minh được thông tin: ông Minh nợ hơn 10 tỉ đồng do làm ăn thua lỗ, vợ ông này cũng nợ số tiền khá lớn.

Hài cốt nạn nhân Trần Nho Vương được khai quật, tổ chức lại lễ tang và an táng tại nghĩa trang xã Đan Phượng - Ảnh: HỒNG THẮM

Ngoài ra, rạng sáng 4-5, anh Trần Nho Vương (25 tuổi, thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà), cháu gọi ông Minh bằng dượng, cũng mất tích.

Kiểm tra nhà ở rẫy anh Vương, công an phát hiện một số dấu vết chưa kịp xóa và rìu có vết máu, đồ đạc bị xê dịch...

Công an tỉnh Đắk Nông khẳng định người chết không phải ông Minh mà là anh Vương và đây là vụ án mạng. Nhiều khả năng ông Minh mượn xác người khác nhằm giả chết để vợ con hưởng tiền bồi thường bảo hiểm.

Ban chuyên án tung nhiều mũi trinh sát để truy tìm ông Minh. Sau 6 ngày, Công an tỉnh Đắk Nông cùng Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm sáng tỏ vụ việc.

Động cơ giết người được xác định đúng như hướng điều tra ban đầu của cơ quan điều tra. Bộ hài cốt bên trong chiếc xe bán tải bị đốt là hài cốt anh Vương đã được gia đình Đỗ Văn Minh nhận an táng trước đó, trong danh nghĩa là đám tang của Đỗ Văn Minh.

Tác giả: HỒNG THẮM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP