Pháp luật

Vụ 7 người tử vong ở đêm nhạc: Phát hiện 4 loại ma túy được sử dụng

Các nạn nhân trong vụ việc xảy ra tại Lễ hội âm nhạc tối 16-9 ở công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) nhập viện cấp cứu đều có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy đá, cần sa, thuốc lắc và ma túy tổng hợp.

Chiều 17-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến Bệnh viện (BV) E và BV Bạch Mai thăm các bệnh nhân đang cấp cứu tại đây.

GS-TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E, cho biết khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16-9, bệnh viện đã tiếp nhận 8 bệnh nhân vào cấp cứu (gồm có: 3 nữ, 5 nam, độ tuổi từ 18 đến 27), trong đó có 1 bệnh nhân nam (sinh năm 1991) tử vong trước khi vào viện. Trong số các nạn nhân này, có 4 trường hợp biểu hiện nặng như: Hôn mê sâu, giãn đồng tử, suy thận, rối loạn đông máu, tăng men tim... Đến 7 giờ ngày 17-9, cả 4 trường hợp nặng này đã tử vong (gồm 2 nam, 2 nữ). Trong số 4 bệnh nhân tử vong còn 1 bệnh nhân nam vẫn chưa xác định được danh tính.

GS-TS Lê Ngọc Thành cho biết tính đến 16 giờ chiều 17-9, 3 bệnh nhân còn lại (2 nam, 1 nữ) vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện; trong đó có 2 bệnh nhân đã tạm ổn định đang điều trị tại khoa Cấp cứu; 1 bệnh nhân nam vẫn đang trong tình trạng nặng phải điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Bóng cười được sử dụng tại đêm đại nhạc hội ở công viên nước Hồ Tây tối 16-9 - Ảnh: HUY THANH

Bác sĩ (BS) Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cũng cho hay có 2 bệnh nhân liên quan đến sự việc tại công viên nước Hồ Tây đang được điều trị tại đây nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy thận và trụy tim mạch, kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy tổng hợp. Hiện tại, 1 trong 2 bệnh nhân này đã tỉnh táo, có thể nói chuyện; còn một bệnh nhân đã có phản xạ nhưng vẫn chưa tỉnh táo và đang phải tiếp tục thở máy.

Theo BS Nguyên, tình hình nghiện ma túy hiện nay rất phức tạp, đã có rất nhiều trường hợp tử vong do ma túy đá.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 23 giờ 10 phút ngày 16-9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo về việc nhiều người gặp vấn đề về sức khỏe tại đại nhạc hội được tổ chức ở công viên nước Hồ Tây. Sau đó, Công an TP Hà Nội cho biết đã có 7 người tử vong và nhiều người khác phải nhập viện cấp cứu sau đêm đại nhạc hội này. Các nạn nhân đều dương tính với ma túy, tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được nhiều "bóng cười" và nhiều vật nghi ma túy.

Sau khi xảy ra sự việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ; xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20-9.

Tác giả: Huy Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: ma túy , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP