Xã hội

Vụ 4 người bị điện giật chết: Nhà thầu tự ý thi công khi chưa có lệnh của Viettel

Theo đại diện của Viettel Nghệ An, đơn vị thi công đã tự ý khởi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía chủ đầu tư. Đơn vị sẽ rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm những đơn vị, cá nhân liên quan.

Khu vực xảy ra vụ điện phóng khiến 4 người chết cháy

Liên quan đến vụ 4 người dân bị điện giật chết, 3 người bị thương khi đang thi công chôn cột kéo đường dây cáp viễn thông Viettel đi qua xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An), sáng 29-6, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Luân, Giám đốc Chi nhánh Viettel Nghệ An (Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội).

Ông Luân cho biết sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân, phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm. Đơn vị cũng sẽ rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan.

Theo ông Luân, đơn vị thi công gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng là Công ty Cổ phần Đông Đông, có trụ sở tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Tại tuyến cột xảy ra tai nạn, Công ty Đông Đông đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Sau khi tai nạn xảy ra, chủ đầu tư đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đông Đông dừng toàn bộ hoạt động thi công theo hợp đồng và phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An giải quyết sự việc. Hiện tại mọi việc đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

Trên cột điện ghi rõ của đơn vị Viettel

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 17 giờ ngày 26-6, khi một nhóm 7 người dân đang thi công cột điện viễn thông cho Viettel tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, thì bất ngờ bị điện từ đường dây diện 35 KV phóng xuống. Hậu quả khiến 4 người dân là anh Trương Minh Tuấn (SN 1984, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn); ông Bùi Văn Tý (SN 1977); anh Trương Văn Toàn (SN 1981); và anh Trương Văn Quân (SN 1986), tử vong tại chỗ, 3 người dân khác bị thương.

Liên quan đến sự cố trên, ông Nguyễn Thượng Hiền, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An, cho biết bên đơn vị viễn thông thi công không báo cho bên điện lực. "Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường chúng tôi khẳng định bên đơn vị viễn thông đã vi phạm nghiêm trọng an toàn hành lang lưới điện"- ông Hiền nói.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP