Thể thao

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể diễn ra ở Qatar hoặc UAE

Nếu dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, vòng loại World Cup 2022 sẽ tổ chức tập trung ở một quốc gia an toàn, thay vì thể thức sân nhà sân khách như hiện tại.

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidil đã chia sẻ trên tờ Selangor Journal về kế hoạch tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Nếu dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, vòng loại World Cup 2022 sẽ tổ chức tập trung ở một quốc gia an toàn. Các trận đấu sẽ diễn ra ở Qatar hoặc UAE vào tháng 3 hoặc tháng 5 năm sau. Việc tạm dừng các giải đấu trong năm nay là cơ hội để các đội tuyển tập trung và chuẩn bị cho vòng loại World Cup sẽ tiếp diễn trở lại".

AFC sẽ phải đẩy nhanh quá trình hoàn thành lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 bởi áp lực thời gian. Vòng loại thứ ba sẽ là nơi góp mặt của 12 đội bóng chia làm hai bảng đấu vòng tròn 2 lượt. Sau đó còn có một trận tranh suất dự trận Play-off với đại diện của CONCACAF.

Tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G ở vòng loại World Cup

FIFA đã công bố thêm lịch thi đấu FIFA Days trong năm 2021 để các nhà tổ chức có thêm thời gian phân bổ lịch thi đấu của VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo lịch dự kiến, sau khi kết thúc V.League, vào trung tuần tháng 11 tới, U22 Việt Nam và đội tuyển quốc gia sẽ chính thức tập trung tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của PVF.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo hai đội tuyển sẽ có hơn 10 ngày để tập luyện và thi đấu giao hữu với các câu lạc bộ trong nước. Kết thúc đợt tập trung, U22 Việt Nam sẽ sang Pháp tham dự giải thi đấu giao hữu, các nhân tố còn lại sẽ quay về câu lạc bộ chủ quản chuẩn bị cho V.League 2021.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Tiếp theo là Malaysia (5 trận, 9 điểm), Thái Lan (5 trận, 8 điểm), UAE (4 trận, 6 điểm) và xếp cuối cùng là Indonesia (5 trận, 0 điểm). Với tình thế hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ cần giành được 6 điểm ở 3 lượt trận cuối là chắc chắn góp mặt ở vòng loại thứ 3 mà không cần quan tâm tới kết quả của các cặp đấu còn lại.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , Qatar , UAE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP