Thể thao

Vòng 3 V-League: Cuộc đua khắc nghiệt!

Sau hơn hai tháng nghỉ do dịch COVID-19, giải vô địch quốc gia trở lại với thể thức tranh tài mới sẽ khiến các đội bóng phải tăng tốc ngay từ bây giờ.

Vì phải rút ngắn thời gian V-League 2020 tạo điều kiện tập trung đội tuyển quốc gia, lần đầu tiên các CLB phải chạy đua gấp gáp theo một lộ trình và cách chơi khác hẳn so với 17 mùa giải đã qua. Theo đó, các đội sẽ hoàn thành 13 vòng lượt đi và dựa theo thứ tự trên bảng xếp hạng sẽ phân chia ra làm hai nhóm. Sáu đội nhóm trên sẽ thi đấu vòng tròn tranh ngôi vô địch, còn tám đội nhóm dưới chạy đua tránh một suất rớt hạng.
Sau hai vòng đầu tiên đá trên sân không khán giả, các đội sẽ tiếp tục cuộc chơi hậu COVID-19 có hạn chế người xem để phòng ngừa lây nhiễm. Như trên sân Hàng Đẫy, ban tổ chức chỉ bán 10.000 vé, chưa đầy nửa sức chứa ở trận Hà Nội tiếp đại kình địch HAGL (BĐTV trực tiếp 19 giờ ngày 6-6).

Hà Nội - HAGL, trận đấu nhiều duyên nợ và được xem là nóng nhất vòng 3 V-League. Ảnh: NGỌC DUNG

Cuộc đối đầu giữa hai thế lực bóng đá Việt Nam luôn chiếm số đông nhân sự trên tuyển quốc gia hứa hẹn sẽ nảy lửa. HAGL vừa bị loại khỏi Cúp Quốc gia rất mong tìm lại niềm tin cho giới hâm mộ trong 90 phút căng thẳng, dù đội bóng phố núi thường thua trên sân Hàng Đẫy. Đến thời điểm này, Hà Nội sau hai chức vô địch V-League liên tiếp vẫn là một thách thức lớn cho bất kỳ đối thủ nào. Họ cũng sở hữu nhiều tuyển thủ như HAGL nhưng hơn về kinh nghiệm của những đàn anh dày dạn và các ngoại binh đa năng.

Thế nhưng cuộc tái ngộ giữa họ đêm 6-6 có thể sẽ khác khi chủ sân Hàng Đẫy chịu thiệt thòi hơn vì khuyết cả cặp trung vệ hay nhất Duy Mạnh và Đình Trọng bị chấn thương, còn khả năng ra sân của đội trưởng Văn Quyết vẫn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, chắc chắn Hà Nội sẽ dốc hết sức mình ra chơi tất tay với HAGL vì lòng tự ái của bầu Hiển giàu tham vọng bá chủ V-League chưa bao giờ muốn về sau quân bầu Đức.

Guồng quay của bóng đá Việt Nam đã trở lại sau hai vòng đấu ở Cúp Quốc gia là vào đấu trường chính V-League có nhiều tín hiệu hấp dẫn, khó lường và khắc nghiệt hơn các mùa giải cũ.

Các trận đấu muộn khác vòng 3 V-League ngày 6-6: SLNA - SHB Đà Nẵng (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Quảng Nam - Thanh Hóa (TTTV trực tiếp 17 giờ), Than Quảng Ninh - Hà Tĩnh (VTV6 trực tiếp 18 giờ).

V-League trở lại trong sự ngưỡng mộ của bóng đá khu vực

Chiều 5-6, sân cỏ trong nước nhộn nhịp với ba trận đấu vòng 3 V-League đánh dấu sự trở lại của giải chuyên nghiệp Việt Nam. Đấy cũng là thời khắc mà bóng đá trong khu vực nhìn về Việt Nam với sự thán phục về công tác chống dịch COVID-19 hiệu quả để bây giờ các cầu thủ Việt Nam trở lại với giải V-League tiếp nối, trong khi nhiều quốc gia vẫn chưa biết bao giờ giải vô địch của họ quay trở lại.

Kết quả ba trận đấu sớm vòng 3 V-League:

Hải Phòng - TP.HCM: 0-0

Sài Gòn - B. Bình Dương: 0-0

Nam Định - Viettel: 1-2

Đ.TR

Tác giả: Đăng Huy

Nguồn tin: Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP