Giới trẻ

Vợ sinh mổ cáu gắt, chồng "niệm" đúng một câu thần chú khiến ai cũng thốt lên "chồng người ta"

Yêu nhau trong nhung lụa ai chẳng muốn, nhưng tìm được một người không cần nói nhiều, song thương mình hết mực mới là điều khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc.

Người ta có câu: "Muốn biết lòng dạ đàn ông, cứ chờ lúc vào phòng mổ" quả không sai. Những lúc gia đình khó khăn, người đàn ông đứng trước nhiều thử thách và áp lực, cách hành xử của anh ta mới hiện lên chân thực nhất.

Bức ảnh chụp người chồng tốt bên cạnh vợ.

Mới đây, trên một nhóm Facebook có đông thành viên, một bà bầu đã chia sẻ câu chuyện chứng kiến được trong phòng đẻ.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau: "Đi đẻ xong giờ mới có thời gian ngồi viết bài. Đây là chị đẻ mổ cùng phòng mình. Nhìn ngưỡng mộ thật sự luôn. Chị ý đẻ mổ con lần 2. Mổ xong hết tê nên đau thành ra chị ý cứ khó chịu cáu gắt với chồng. Nhưng anh chồng cũng vẫn nhẹ nhàng đỡ vợ dậy tập đi, rồi chịu khó thay từng cái bỉm cái tã cho con. Con khóc cũng dỗ dành kiểu rất thuần thục. Còn dìu vợ tập đi từng bước một. Đỡ chị ấy tập ngồi, đêm thức để trông con.

Vì sợ nằm động vào người vợ đau nên anh ý còn ngủ gục ở bàn. Chỉ về nhà buổi trưa để ngủ tầm một tiếng lại lên với vợ ngay. Mỗi khi chị vợ cáu vì đau hay mệt là anh này lại "niệm thần chú":

- Tại anh, tại anh hết...

Bác nào mà thấy bình thường thì chúc mừng các bác có một ông chồng tốt. Hỏi ra thì anh chồng này làm trong quân đội. Vợ đẻ là xin nghỉ một tuần luôn. Yêu nhau trong nhung lụa kể ra cũng sướng, nhưng tìm được một người không cần nói nhiều, nhưng thương mình hết mực cũng đã được coi là thành công rồi".

Sau khi được chia sẻ, bài viết đã nhanh chóng thu hút sự quân tâm của cư dân mạng. Đa phần các chị em đều phải thốt lên người đàn ông trong chuyện đúng là hình mẫu "chồng người ta": giỏi chăm vợ, nhường nhịn, nhẫn nại và bao dung khi vợ đang phải trải qua một trong những thời điểm khó khăn nhất cuộc đời.

- "Chồng yêu thương, tâm lý thế này, phụ nữ có đau đến mấy cũng chóng khỏi. Đàn ông thường làm công to việc lớn, mấy ai chịu làm mấy việc vệ sinh cỏn con, nhây nhớt đâu. Chị vợ thật may mắn".

- "Chồng mình cũng chăm vợ cẩn thận như chăm em bé. thỉnh thoảng trêu cho vợ cười suýt bục chỉ. Nghĩ lại lúc đi sinh con, càng thấy yêu chồng hơn".

- "Cuộc đời hạnh phúc nhất là ngoài bố mẹ vẫn có người chịu vì mình mà hy sinh, lúc đau yếu không thờ ơ, bỏ mặc".

Bên cạnh đó, không ít ông chồng cũng nhân cơ hội này vào chia sẻ kỉ niệm đưa vợ đi đẻ có 1-0-2 của mình khiến người đọc phải bật cười.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: vợ sinh con , chăm vợ đẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP