Giải trí

Vợ sắp cưới của BTV Quang Minh gia thế ra sao?

Linh Lê, cô dâu của BTV Quang Minh được biết đến là một nữ nhà văn trẻ đẹp. Khi nhắc đến gia thế của cô, nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên.

Ngày 15/9, bất ngờ nữ nhà văn 8X Linh Lê đăng tải trên trang cá nhân ảnh cưới của cô cùng với "người đàn ông thời sự" Quang Minh.

Chú rể thì quá đỗi quen mặt với những người yêu mến các bản tin thời sự của VTV nhưng cô dâu vẫn là một ẩn số. Bởi vì từ trước đến nay, BTV Quang Minh rất kín tiếng trong chuyện đời tư của anh. Chính vì vậy, tấm hình đã châm ngòi những cuộc tranh luận về thân thế của cô dâu trong ảnh cưới.

Đám cưới của nhà văn Linh Lê và BTV Quang Minh sẽ được tổ chức vào ngày 27/9, tại Phú Quốc và khách mời rất hạn chế.

Được biết, vợ sắp cưới của BTV Quang Minh tên thật là Nguyễn Huyền Linh, sinh năm 1986 tại Đà Nẵng, hiện công tác trong lĩnh vực ngân hàng. Cha cô là cố nhà văn Đà Linh.

Với ba tiểu thuyết đã xuất bản "“Không khóc ở Kuala Lumpur”, “Mùa mưa ở Singapore”, “Người tình Sài Gòn”, Linh Lê được coi là một cây bút dưới 30 tuổi nhiều triển vọng của làng văn học Việt Nam thời điểm hiện đại.

Gia đình cố nhà văn Đà Linh. Ảnh: Dân Việt

Đó là những thông tin mà truyền thông suốt mấy ngày qua cập nhật về quê. Và với những người trong văn đàn Việt sẽ thì Linh Lê chẳng phải người lạ. Cố nhà văn Đà Linh (tên thật là Nguyễn Đức Hùng) nguyên là nguyên Phó Giám đốc Tổng Biên tập Nhà xuất bản Đà Nẵng.

Nhà văn Đà Linh chính thức trở thành hội viên, Hội Nhà văn Việt Nam vào năm 1994. Ông nổi tiếng với những tác phẩm: Giấc mơ của dòng sông, Nàng Kim Chi sáu ngón, Truyện của người, Vĩnh biệt cây vông đồng... Theo nhiều nhà phê bình, văn thơ của nhà văn Đà Linh không quá mềm mại mà tưng tửng, khô khô, nhiều khi như tường thuật lạnh lùng. Nhưng giấu bên dưới cát khô lại có một mạch nước ngầm nhân ái.

Tuy nổi tiếng với danh xưng nhà văn nhưng mấy ai biết xuất phát điểm của Đà Linh chính là vị trí kế toán trưởng từ những ngày đầu thành lập Nhà xuất bản Đà Nẵng.

Sau này khi theo học khóa xuất bản 1987 - 1990 tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Hà Nội, ông chuyển qua làm công tác biên tập rồi đảm nhiệm chức Trưởng ban Biên tập rồi Tổng Biên tập Nhà xuất bản.

Chính cái nôi văn thơ ấy đã giúp con gái ông - vợ sắp cưới của BTV Quang Minh - có tài năng thơ phú. Và niềm đam mê văn chương ấy đã chảy từ nhà văn Đà Linh sang Linh Lê.

Dù là con gái của nhà văn có tiếng nhưng vợ sắp cưới của BTV Quang Minh lại chưa bao giờ nhắc đến cha mình trong các buổi họp báo ra mắt sách. Đối với Linh Lê, cô rất tự hào về cha nhưng cô muốn bản thân phải tự lực cánh sinh ghi lại dấu ấn trong mắt độc giả.

Gia đình cố nhà văn Đà Linh. Ảnh: Dân Việt

Linh Lê có tố chất văn thơ từ nhỏ. Năm 1999, cô từng đoạt giải thưởng dành cho thơ ca và truyện ngắn trong cuộc thi Viết do Hội Văn nghệ thiếu nhi tổ chức.
Xét về gia thế của Linh Lê, cô thừa sức đi theo nghiệp cha nhưng cuối cùng người đẹp này lại chọn chuyên ngành Tài chính - ngân hàng. Đây cũng được xem là điểm chung của cô và cha. Trước khi là nhà văn, cha Linh Lê là một kế toán trưởng.

Những lĩnh vực mà hai cha con cô theo đuổi chẳng liên quan đến nhau nhưng với họ lại có sự giao thoa đặc biệt. Đây là những trải nghiệm để họ tạo ra giọng văn độc đáo của họ.

Linh Lê trong buổi ra mắt sách "Người tình Sài Gòn"

Nhiều đồng nghiệp tại Nhà xuất bản Đà Nẵng nhận xét nhà văn Đà Linh là người quyết đoán lý trí, có tầm có tâm. Cho đến con gái ông cũng thừa hưởng những nét ấy, cách Linh Lê lựa chọn đã thể hiện điều đó. Thay vì đi theo ngạch văn chương thì cô lại chọn Tài chính - ngân hàng. Đó chính là tiền đề giúp cô nuôi được giấc mộng văn chương của mình.

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: đám cưới , BTV quang minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP