Tin địa phương

Vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi du lịch: Công ty nghi xịt muỗi nói gì?

Ông Trần Hữu Tâm khẳng định là đơn vị không hề hay biết và không ký bất kỳ hợp đồng phun thuốc diệt côn trùng nào với khách sạn Hilary.

Liên quan tới việc Công an TP Đà Nẵng thông tin khách sạn Hilary (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) đã thuê Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh phun thuốc diệt côn trùng trong tháng 8, vào sáng 30-9, ông Trần Hữu Tâm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh, khẳng định: Phía đơn vị không hề hay biết và không ký bất kỳ hợp đồng phun thuốc diệt côn trùng nào với khách sạn Hilary, kể từ khi công ty thành lập và hoạt động cho tới nay.

Theo ông Tâm, công ty của ông có trụ sở tại số 476A Trưng Nữ Vương (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) được thành lập và đi vào hoạt động kể từ năm 2014. Công ty hoạt động chuyên về việc phun thuốc xịt côn trùng cho các đơn vị trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trụ sở của Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh nằm tại số 476A Trưng Nữ Vương

"Công ty hiện đang hợp đồng phun thuốc diệt côn trùng cho 23 đơn vị đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trước quá trình thực hiện phun thuốc, chúng tôi phải làm hợp đồng kinh tế và đã có thỏa thuận rồi mới triển khai việc phun thuốc xịt côn trùng theo quy định. Ngoài ra, phía công ty và đơn vị được ký hợp đồng phải có biên bản làm việc trong quá trình phun thuốc. Cụ thể là ngày giờ, số phòng, người phun… Sau đó, biên bản này sẽ được đại diện 2 bên ký vào để làm cơ sở cho sau này" – ông Tâm thông tin.

Ông Tâm cho rằng Công an TP Đà Nẵng thông tin việc khách sạn Hilary đã thuê Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh để thực hiện việc phun thuốc xịt côn trùng vào tháng 8 là hoàn toàn không chính xác.

Cũng theo ông Tâm, trong thời gian đến, phía công ty sẽ làm việc rõ với đại diện khách sạn Hilary về 2 việc: Thứ nhất, khách sạn trên có biết gì về Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh?. Thứ 2, hai bên đã có hợp đồng kinh tế về việc thuê đơn vị tiến hành phun thuốc xịt côn trùng trong khách sạn?.

"Chúng tôi không hề hay biết và không ký hợp đồng kinh tế với khách sạn Hilary thì làm gì có chuyện có hợp đồng như tôi đã đề cập" – ông Tâm nói. Ông Tâm chia sẻ thêm, các đơn vị hoạt động về việc phun thuốc xịt côn trùng ở Đà Nẵng thường đến mua thuốc tại một cơ sở duy nhất có địa chỉ nằm tại đường Nguyễn Hoàng.

Qua tìm hiểu của chúng tôi thì được biết, tại trụ sở của Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh (số 476A Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) đang mở thêm văn phòng bán vé máy bay H.P và hiện văn phòng này vẫn đang mở cửa trong sáng 30-9.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong cuộc họp báo định kỳ được tổ chức vào ngày 28-9, đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết trong tháng 8, khách sạn Hilary (nơi có 7 người lưu trú tại đây phải nhập viện thì có đến 3 người tử vong) có thuê Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh để phun thuốc diệt côn trùng. Công an TP đã tiến hành thu mẫu thuốc diệt côn trùng để giám định.

Ngoài ra, quá trình điều tra, công an đã xác định tên của những khách đã lưu trú thời gian xảy ra sự việc đồng thời trích xuất dữ liệu camera của khách sạn. Đại tá Chính cho hay, hiện tại nguyên nhân của vụ việc đang tiếp tục được điều tra và chờ kết quả giám định các mẫu vật liên quan từ Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an.

Tác giả: V. Quyên

Nguồn tin: Người lao động

  Từ khóa: du khách , Đà Nẵng , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP