Giáo dục

Vô cớ đánh học sinh, thầy giáo ở Quảng Ngãi bị chẩn đoán mắc bệnh tâm thần

Thầy giáo thể dục vô cớ đánh học sinh ở Quảng Ngãi khiến phụ huynh lo lắng bị chẩn đoán có triệu chứng loạn thần.

Ngày 22/5, Hội đồng Giám định y khoa (Sở Y tế Quảng Ngãi) cho biết, cơ quan này vừa có kết luận khám giám định cho ông B.P.T. (giáo viên thể dục, Trường THCS Bình Phước, huyện Bình Sơn).

Cụ thể, bệnh nhân có tiền sử nhiều lần điều trị tại Bệnh viện tâm thần Quảng Ngãi với chẩn đoán rối loạn cảm xúc lưỡng cực, giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần, tỷ lệ thương tổn cơ thể là 35%.

Trường THCS Bình Phước nơi thầy T. từng giảng dạy và có hành vi đánh học sinh, giải thích tâm linh.

Trước đó, ngày 25/9/2018, một học sinh của Trường THCS Bình Phước vô duyên vô cớ bị thầy T. đánh và lâm vào tình trạng hoảng sợ.

Sự việc đến tai phụ huynh và không ít cha mẹ học sinh khối 6, khối 7 của nhà trường cương quyết không cho con tới lớp nếu thầy T. còn giảng dạy.

Cuối tháng 9/2018, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Phước - bà Trần Thị Thu Hà ký văn bản gửi phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn thông tin về thầy T.

Theo văn bản này, từ đầu năm học 2018 - 2019, thầy B.P.T. có biểu hiện bất thường gây tâm lý lo sợ cho học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường.

Giáo viên T. có những phát biểu, nói năng không chuẩn xác. Đặc biệt, thầy thường giải thích tâm linh cho học sinh trong giờ dạy và hay đánh học sinh không rõ lý do.

Nhà trường đã nhiều lần vận động người thân đưa thầy này đi khám và điều trị nhưng không có kết quả.

Kết quả giám định trường hợp thầy T.

Ông Hồ Tấn Sỹ - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn cho hay: “Với tình trạng sức khỏe của thầy T. thì chúng tôi không thể phân công thầy giảng dạy.

Để đảm bảo an toàn cho môi trường giáo dục, tránh gây tổn thương đến cán bộ, viên chức và học sinh nhà trường, Phòng đã báo cáo sự việc lên Huyện ủy, UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo”.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP