Pháp luật

Vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên hòa giải bất thành

Lần đầu cùng có mặt tại tòa, vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên thuận tình ly hôn nhưng chưa thống nhất được việc chia tài sản.

Ngày 3-8, TAND TP HCM mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (45 tuổi) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Trong quá trình hòa giải, tòa luân phiên gặp riêng ông Nguyên Vũ và bà Diệp Thảo, trước khi cho 2 bên gặp nhau để tranh luận và đưa ra những thỏa thuận cuối cùng. Sau cuộc gặp gỡ diễn ra hơn 1 tiếng, cả hai đạt được thoả thuận cùng ly hôn.

Tuy nhiên, hai bên chưa thống nhất các vấn đề cấp dưỡng cho 4 người con chung. Được biết, bà Thảo yêu cầu cấp dưỡng nuôi con dựa trên khoảng 20% cổ tức của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên nhưng ông Nguyên Vũ không đồng ý. Ngoài ra, việc phân chia tài sản chung vẫn chưa được 2 bên thống nhất.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến tòa sáng 3-8.

Như vậy, sau 3 năm nộp đơn ra toà, trải qua nhiều lần hoà giải, vụ ly hôn này vẫn chưa đi đến hồi kết. Do hai bên không thỏa thuận được, dự kiến TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa trong tháng 9 và đưa ra phán quyết cuối cùng.

Trước đó, hai vợ chồng ông Nguyên Vũ xảy ra nhiều tranh chấp liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Hồi tháng 4-2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh phó tổng giám đốc thường trực của vợ tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Tới tháng 10-2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp Hội đồng Quản trị (HĐQT) để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này. Bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người có liên quan.

Xung đột trong việc tranh chấp quyền điều hành ở tập đoàn Trung Nguyên khơi mào cho nhiều vụ kiện sau này của vợ chồng "vua cà phê Việt".

Cuối năm 2015, bà Thảo lần đầu đưa đơn ly hôn ra tòa. Liên quan vụ án ly hôn này, các bên có đơn gửi tới TAND TP HCM yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để bảo vệ quyền đồng sở hữu tài sản của vợ chồng trong tập đoàn Trung Nguyên.

Trong thời gian qua, TAND TPHCM, TAND tỉnh Bình Dương, TAND Cấp cao tại TPHCM mở nhiều phiên tòa liên quan tới ông Vũ và bà Thảo thì cả nguyên đơn lẫn bị đơn đều không tới tham dự phiên tòa mà ủy quyền cho luật sư tham gia. Đây là lần đầu tiên cả ông Vũ và bà Thảo cùng tới tòa.

Tác giả: Hòa Hiệp - Trang Huyền

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP