Nhân ái

Vợ chồng nghèo khốn cùng vì bệnh tật!

Năm 1979, vợ chồng ông Nguyễn Văn Xoa và bà Nguyễn Thị Diệp rời quê hương ở H.Vĩnh Linh, Quảng Trị vào làm công nhân ở Nông trường quốc doanh lúa La Ngà thuộc H.Tánh Linh, Bình Thuận để mong tìm cuộc sống no đủ.

Vợ chồng ông Xoa đang trong tình cảnh khốn cùng. TRẦN DUỆ

Đến năm 1990 nông trường giải thể, gia đình ông Xoa về sống tại thôn 8, xã Gia An, H.Tánh Linh cùng 3 ha đất trồng lúa. Vốn là người chăm chỉ lao động, cộng thêm cây lúa được mùa, được giá nên cuộc sống khấm khá hơn. Ông bà sinh được ba con gồm hai trai và một gái; đến năm 2009 xây được ngôi nhà cấp 4. Tưởng rằng cuộc sống sẽ thuận buồm, xuôi gió nhưng không ngờ tai họa liên tiếp đổ xuống gia đình ông.

Năm 2010, ông Xoa bị ung thư dạ dày, vảy nến; bà Diệp bị bệnh Lupus ban đỏ, đây là một chứng bệnh nan y có thể tổn hại đến các cơ quan trong cơ thể. Để giảm cơn đau, cứ cách 10 ngày, bà Diệp phải vào bệnh viện ở TP.HCM tái khám. Riêng ông Xoa phải điều trị nhiều ngày ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Để có tiền khám và điều trị bệnh cho hai vợ chồng, ông phải lần lượt bán hết đất ruộng, đất vườn. Đến nay tài sản còn lại của gia đình chỉ là ngôi nhà cấp 4 và ngày ngày trông chờ vào nguồn cung cấp của hai người con trai cũng quá nghèo.

Bà Diệp tâm sự: “Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tôi đã biến chứng thêm bệnh mới là thoái hóa khớp đốt sống và xơ xương... Nhiều đêm không ngủ được do cơn đau không ngừng tăng lên”. Riêng ông Xoa thì luôn bị cơn đau ở bụng hành hạ đến mức không dám bước ra khỏi nhà. Ông bà cho biết nhiều tháng nay không vào TP.HCM tái khám được, do trong nhà không còn tiền để ăn, nên để mặc cơn đau hành hạ. Mặc dù bà con trong thôn đã tìm cách giúp đỡ nhưng do bệnh kéo dài nhiều năm nên chỉ dừng ở sự sẻ chia thông cảm. Trong các năm qua, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo của xã Gia An.

Qua bài viết này, rất mong sự mở lòng của quý bạn đọc giúp vợ chồng ông Xoa vượt qua khốn khó, có tiền điều trị bệnh để dịu bớt những cơn đau kéo dài trong nhiều năm qua.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Xoa; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Xoa trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Trần Duệ

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP