Thể thao

Vì sao Trọng Hoàng nghỉ nửa mùa V-League?

Không gặp bất kỳ chấn thương nào nhưng tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng vẫn khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc không hiểu tại sao phải vắng mặt ở giai đoạn lượt đi của V-League 2019. Nhất là mới đây, CLB Viettel đã công bố ký hợp đồng 3 năm với tiền vệ chủ lực của đội tuyển Việt Nam.

Theo tìm hiểu, Trọng Hoàng phải vắng mặt ở lượt đi V-League 2019 chỉ vì quá tin tưởng về việc sẽ được khoác áo đội bóng quê hương SLNA. Trước khi về Nghệ An tập luyện cùng đội bóng quê hương trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán, Trọng Hoàng đã bỏ ra 1 tỉ đồng để tự giải phóng hợp đồng với CLB Thanh Hóa. Thời điểm đó, việc nhà tài trợ Bắc Á tiếp tục đứng ra tài trợ cho SLNA ở mùa giải 2019 là tín hiệu rất tốt để người hâm mộ tin rằng Trọng Hoàng sẽ trở về chơi cho đội bóng quê hương.

Tuy nhiên, sau 2 lần liên tiếp chấp nhận đề nghị từ SLNA về việc hạ mức phí chuyển nhượng, Trọng Hoàng lại không nhận được phản hồi nào từ lãnh đạo đội bóng. Lúc này, tiền vệ của đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải chuyển sang đàm phán lại với Viettel, đội bóng từng theo đuổi cầu thủ đa năng này ngay trong thời điểm chuẩn bị dự AFF Cup 2018.

Kết quả là khi thương thảo xong xuôi và ký hợp đồng thì Trọng Hoàng đã không kịp đăng ký với Ban Tổ chức V-League 2019, đành chấp nhận phải ngồi ngoài cho đến hết giai đoạn lượt đi. Sự vắng mặt của Trọng Hoàng thực sự đáng tiếc, nhất là cho CLB Viettel khi họ cần lực lượng mạnh nhất để hướng đến mục tiêu trụ lại ở sân chơi khốc liệt như V-League.

Bên cạnh Trọng Hoàng, mùa này Viettel chiêu mộ trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải cùng tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Cộng thêm trung vệ Bùi Tiến Dũng, hàng phòng ngự Viettel tương đối mạnh. Tuy nhiên, đội bóng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội vẫn cần sự đa năng của Trọng Hoàng để tăng cường sức mạnh hàng công.

Việc phải chia tay tiền vệ Trọng Hoàng cũng là một thiệt thòi không nhỏ cho Thanh Hóa, đội bóng từng được xem là đối trọng của Hà Nội FC ở mùa giải 2018. Trong trận mở màn V-League 2019 tiếp đón B.Bình Dương vào tối 21-2, Thanh Hóa đã bị B.Bình Dương cầm chân 1-1. Sau trận đấu này, B.Bình Dương sẽ bay sang Indonesia chuẩn bị cho trận mở màn bảng G AFC Cup 2019 gặp CLB Persija Jakarta vào ngày 26-2 tới.

Tác giả: A.Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Trọng Hoàng , V-League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP