Thế giới

Vì sao quan chức Mỹ sợ bắt tay Đại sứ Nga?

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho hay, thời gian đầu ông mới nhậm chức, các quan chức Mỹ đều tránh xa và thậm chí là không muốn bắt tay ông vì sợ bị ảnh hưởng.

Nhớ lại tuần đầu tiên làm việc với tư cách Đại sứ Nga ở Mỹ hồi mùa hè năm ngoái, ông Antonov cho hay, ông có thể cảm thấy bầu không khí nặng nề, không được hoan nghênh.

Đại sứ Nga tại Mỹ (Ảnh RT)

Ông Antonov thay nhà ngoại giao lâu năm Sergey Kislyak làm Đại sứ Nga tại Mỹ vào tháng 8/2017. Mọi cuộc tiếp xúc giữa ông với các trợ lý của ông Trump đều bị dò xét và ông thậm chí còn bị giới truyền thông Mỹ coi là "gián điệp".

"Dĩ nhiên, tôi cảm thấy bầu không khí ngột ngạt ở Washington", ông Antonov nói. Quan chức này nhấn mạnh, khi căn bệnh hoang tưởng chống Nga gia tăng, các quan chức Mỹ đều tránh xa ông vì sợ bị ảnh hưởng.

"Khi mới bắt đầu công việc, tôi cảm thấy nhiều quan chức Mỹ không muốn gặp tôi, không muốn bắt tay tôi. Hơn nữa, họ còn nói với tôi một cách công khai là: Nếu hôm nay tôi bắt tay ông, ngay ngày mai, tôi sẽ bị sa thải".

Theo RT, ông Anatoly Antonov kể lại câu chuyện trên khi nói về cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov bày tỏ hy vọng rằng, hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ thấu hiểu lẫn nhau trong cuộc hội đàm thượng đỉnh sắp tới. Ông này cũng nói thêm, khi hai cường quốc ở chung một con thuyền, thế giới có thể ngủ ngon.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP