Trong nước

Vì sao Phó GĐ bệnh viện Đa khoa Bình Thuận bị tạm đình chỉ chức vụ?

Ông Nguyễn Quang Thời, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Thuận bị tạm đình chỉ chức vụ từ 23/11, cho đến khi có quyết định mới của sở Y tế tỉnh Bình Thuận.

Ngày 24/11, sở Y tế tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đối với ông Nguyễn Quang Thời. Theo đó, ông Thời bị tạm đình chỉ chức vụ kể từ 23/11 cho đến khi có quyết định mới của sở Y tế.

Lý do ông Thời bị tạm đình chỉ chức vụ do có sai phạm liên quan đến vụ án tham ô tài sản, xảy ra tại bệnh viện (BV) TP.Phan Thiết (nay là trung tâm Y tế TP.Phan Thiết) vào thời điểm ông này là Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách BV TP.Phan Thiết.

Hiện nay, ông Thời là Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Trung tâm Y tế TP.Phan Thiết (trước đây là bệnh viện TP.Phan Thiết) nơi ông Thời "dính" các sai phạm liên quan đến vụ án tham ô tài sản. Ảnh: Gio Linh.

Cụ thể, từ tháng 11/2013 đến 9/2017, ông Thời với chức vụ Giám đốc bệnh viện TP.Phan Thiết và Phó Giám đốc phụ trách BV TP.Phan Thiết đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát thanh toán các nguồn chi lương trong thời gian dài, dẫn đến việc ông Nguyễn Duy Hiển (nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán của BV TP.Phan Thiết) lợi dụng sự buông lỏng quản lý để kê khống, chiếm đoạt tài sản Nhà nước.

Theo đó, ông Thời đã trực tiếp ký 3 bộ chứng từ thanh toán tiền lương, 1 bộ chứng từ ốm đau thai sản, 7 bộ chứng từ thu nhập tăng thêm với tổng số tiền hơn 527 triệu đồng mà ông Hiển lập khống, chiếm đoạt.

Liên quan đến vụ án này, ngày 13/5/2019 ông Hiển bị khởi tố, bắt giam về tộiTtham ô tài sản (lúc này Hiển đã chuyển công tác sang chuyên viên sở Y tế Bình Thuận). Đến ngày 21/7, TAND tỉnh Bình Thuận đưa vụ án ra xét xử, tuy nhiên sau đó quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cũng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại BV TP.Phan Thiết để tiếp tục điều tra.

Bước đầu xác định có hành vi thiếu trách nhiệm của các cá nhân khác công tác tại BV Phan Thiết và Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận.

Tháng Sáu vừa qua, sở Y tế tỉnh Bình Thuận cũng công bố các quyết định thi hành kỷ luật cách chức ông Nguyễn Trung Hà và ông Ngô Giang Vũ là Giám đốc, Phó Giám đốctTrung tâm Y tế TP.Phan Thiết và tiếp tục xem xét trách nhiệm của một số người khác có liên quan.

Vụ án "Tham ô tài sản" tại BV TP.Phan Thiết

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian từ tháng 12/2013 đến tháng 6/2018, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao và sự thiếu kiểm tra, giám sát của lãnh đạo BV TP.Phan Thiết (nay là trung tâm Y tế TP.Phan Thiết), Nguyễn Duy Hiển đã lập khống bảng lương, các khoản phụ cấp, chế độ ốm đau của đơn vị để chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng.

Theo quy trình, hàng tháng phòng Tổ chức – Hành chính của bệnh viện sẽ kiểm tra việc chấm công và lên danh sách lương cho người trong đơn vị. Sau khi nhận danh sách lương, Hiển lập ra 1 danh sách lương mới, nâng khống hệ số phụ cấp ưu đãi nghề của danh sách lương để trình lãnh đạo ký duyệt. Với thủ đoạn này, từ tháng 12/2013 đến tháng 3/2018, Nguyễn Duy Hiển nâng khống 47 bộ chứng từ thanh toán lương để chiếm đoạt gần 4 tỉ đồng.

Ngoài ra, cũng với chiêu thức tương tự, Hiển cũng lập 13 bộ chứng từ kê khống số người được hưởng chế độ ốm đau, thai sản để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Tác giả: Hoàng Hưng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP