Giải trí

Vì sao NSƯT Trung Anh phá lệ vào vai cao thủ võ lâm trong hài tết?

NSƯT Trung Anh cho biết, anh không ác cảm với hài nhưng anh nghĩ mình không hợp với việc đóng hài. Vì thế, từ trước tới nay dù có rất nhiều lời mời đóng hài nhưng anh đều từ chối. Và việc anh tham gia hài tết "Ván cờ vồ 5" được xem như là phá lệ chưa từng có.

NSƯT Trung Anh cho biết, anh vốn không ác cảm với hài nhưng anh nghĩ mình không hợp với hài nên không bao giờ đóng hài. Và cũng vì lẽ đó mà khi được đạo diễn Lê Hồng Quang - một người em mà anh vô cùng quý mến mời tham gia phim hài tết “Ván cờ vồ 5”, anh đã đề xuất để sửa lại kịch bản. Việc sửa kịch bản nhằm giảm bớt phần hài không cần thiết đối với nhân vật do anh thủ vai. Bên cạnh đó cũng là để “gọt” bớt một số cảnh võ thuật vì anh không biết võ.

“Tôi không hề đóng hài trong phim “Ván cờ vồ 5” nên tôi mới đề xuất sửa kịch bản. Trong phim nhân vật có thể có một số tình huống hài thôi chứ nhân vật không diễn hài. Nhân vật này giấu thân phận thật của mình đến cuối mới bộc lộ bản chất thật của mình.

NSƯT Trung Anh chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt "Ván cờ vồ 5".


Bảo tôi diễn hài thì khó lắm vì tôi không diễn được như thế. Mình phải biết mình là ai, mình như thế nào… chứ không phải cứ “nhắm mắt đưa chân”. Thực ra, lĩnh vực hài nếu nhảy qua cũng kiếm được nhiều tiền đấy nhưng tôi không thể làm bừa được.

Còn đóng phim hài tết như thế này tôi cố gắng làm sao nhân vật đó tạo được những tình huống. Còn bịa lời hoặc bày trò ra nói ba lăng nhăng để tạo nên tiếng cười tôi nghĩ mình không làm được. Làm thế có trả nhiều tiền tôi cũng không làm được vì đôi khi còn là hình ảnh của cá nhân mình nữa dù tôi hề không ác cảm với hài.

Ở Nhà hát Kịch Việt Nam có dàn dựng các vở thì các nhân vật có những tình huống gây ra tiếng cười và mình thực hiện một cách chân thực nhất. Hài nếu hiểu theo nghĩa nào đó có nghĩa là hài, hề và làm trò”, NSƯT Trung Anh chia sẻ.

Cách tạo hình của nhân vật do nghệ sĩ Trung Anh đảm nhận trong phim hài tết "Ván cờ vồ 5".


Phim hài tết “Ván cờ vồ 5” với tên gọi “Sức mạnh huyền bí” có cốt chuyện diễn biến với một loạt sự kiện khác thường. Một người vợ (diễn viên Thanh Hòa) vốn chỉ biết tới việc nội trợ tề gia, bỗng hấp thụ phải nguồn năng lượng đặc biệt từ mặt trời vào thời khắc hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra, khiến cô có một sức mạnh đặc biệt, trở nên thay đổi hoàn toàn tâm tính với một tham vọng bá chủ thiên hạ…

Trong khi đó, một cao thủ võ lâm (NSƯT Trung Anh) ẩn danh đến từ vùng Cước Lâm (một vùng núi rừng hư cấu), mang theo tấm bản đồ tìm vị trí “Mắt trời” với ảo tưởng sẽ tìm được kho báu của tiền bối để lại… Một chủ lò gạch (diễn viên Danh Thái) có chút võ nghệ đầy tiểu xảo, luôn muốn trở thành cao thủ đệ nhất trong vùng nhằm dùng danh để kiếm lợi… Một người phụ nữ (diễn viên Thanh Hương) thực dụng và độc ác muốn đẩy chồng mình vào chỗ chết để chiếm gia tài…

Diễn viên Thanh Hương chia sẻ về vai diễn trong phim hài tết võ thuật.


Tất cả cùng cuốn vào một vòng xoáy tham vọng với những hệ lụy dở khóc dở cười, để rồi cuối cùng cho thấy một chân lý “Những kẻ tà tâm sẽ không bao giờ đạt được tham vọng của họ, “sức mạnh huyền bí” bỗng nhiên mà có sẽ đem đến thảm họa cho những ai dùng nó vào những điều đen tối. Chỉ có sự khổ luyện cùng một trái tim trong sáng mới dẫn con người tới sự thành công, đó chính là tinh thần thượng võ cao đẹp nói riêng, và đạo lý làm người nói chung”.

Bộ phim không chỉ đem đến cho khán giả những màn giao đấu đẹp mắt, những tình huống hài hước dí dỏm mà còn khiến khán giả phải lắng lại, phải suy tư về tình nghĩa vợ chồng, tình yêu nam nữ.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP