Xã hội

Vi phạm phòng, chống dịch Covid-19, người đàn ông đến từ Đà Nẵng bị xử phạt

Do không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, một người đàn ông đến từ Đà Nẵng bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng.

Lực lượng chức năng làm việc với ông Giang Văn Đương

Ngày 4/7, thông tin từ UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một người đàn ông về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Danh tính người đàn ông bị xử phạt được xác định là ông Giang Văn Đương (SN 1985, trú đường A10 Goden Hill, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Đẵng).

Theo quy định của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc cấp phù hiệu (màu xanh - vàng - đỏ/hồng) cho các phương tiện giao thông cơ giới (xe vận chuyển khách/hàng hóa) đi qua, ra, vào tỉnh để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, mẫu phù hiệu màu vàng dùng để cấp cho phương tiện chỉ đi ngang qua tỉnh, không dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, trong lúc tuần tra lực lượng chức năng phát hiện ông Giang Văn Đương điều khiển xe ô tô tải biển số 43C-239.36- xe được cấp phù hiệu màu vàng đã dừng lại và bốc dỡ hàng hóa từ trên xe xuống tại số nhà 216 đường Phò Trạch (thuộc tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền).

Hành vi trên của ông Đương đã vi phạm vào khoản 2, Điều 14, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Do đó, UBND huyện Phong Điền đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Đương.

Tác giả: Nhật Quỳnh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Covid-19 , xử phạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP