Thể thao

VFF bác đơn khiếu nại vụ nghi án tiêu cực ở giải U19 quốc gia

Chiều 20/3, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã chính thức từ chối xem xét đơn khiếu nại của Trung tâm TDTT Đắk Lắk và thủ môn Y Êli Niê liên quan đến trận đấu giữa U19 Bình Định và U19 Đắk Lắk.

Như vậy, các quyết định trước đó của Ban kỷ luật VFF được giữ nguyên.

Thông báo của Ban giải quyết khiếu nại VFF nói rõ: “Giữ nguyên các nội dung khác của Quyết định số 85/QĐ-LĐBĐVN ngày 07/03/2020 của Ban Kỷ luật LĐBĐVN”.

Trước đó, VFF đã hủy kết quả trận U19 Bình Định thua U19 Đắk Lắk 2-6 thuộc lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại giải U19 quốc gia 2020 diễn ra ngày 5/3 trên sân Hàm Rồng (Gia Lai), do có biểu hiện nhường điểm.

VFF bác đơn khiếu nại vụ nghi án tiêu cực ở giải U19 quốc gia - 1Nhấn để phóng to ảnh
Thủ môn Y Êli Niê gần như hết cơ hội lên tuyển U22 Việt Nam

Cùng với đó, Ban Kỷ luật VFF phạt U19 Bình Định - đội được cho là đã chủ động nhường điểm cho U19 Đắk Lắk - số tiền 25 triệu đồng.

VFF phạt 5 triệu đồng và cấm chỉ đạo 2 trận đối với HLV trưởng U19 Bình Định - ông Cao Văn Dũng, do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo trận đấu. Bốn học trò của ông Dũng gồm Đào Gia Bảo, Đinh Trường Đệ, Trần Văn Thái và Nguyễn Thế Thịnh, cùng bị phạt 5 triệu đồng, riêng đội trưởng Gia Bảo bị treo giò hết giải, trong khi ba đồng đội còn lại bị cấm thi đấu 4 trận kế tiếp.

Đáng chú ý, thủ môn tuyển U19, U23 Việt Nam khoác áo U19 Đắk Lắk ở trận đấu tai tiếng kể trên là Y Êli Niê bị phạt 5 triệu đồng, treo giò 2 trận "do thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng".

Như vậy, với việc VFF bác đơn khiếu nại, các án phạt vẫn giữ nguyên. Đây là điều đáng tiếc với các cầu thủ trẻ, đặc biệt với Eli Nie. Gần như chắc chắn, thủ môn người dân tộc Ê Đê này cũng hết cơ hội được HLV Park Hang Seo gọi vào U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và vòng loại U23 châu Á diễn ra vào năm sau.

Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: U19 quốc gia , tiêu cực , VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP