Thể thao

VĐV Việt Nam bỗng dưng được HCV ASIAD

Vì đối thủ dính doping, tấm HCV 400 m rào nữ tại ASIAD 2018 theo quy định được trao lại cho Quách Thị Lan của Đoàn TTVN.

Quách Thị Lan đoạt HCV châu Á ASIAD 2018

Theo thông báo từ Tổ chức Liêm chính điền kinh (AIU), VĐV Kemi Adekoya (gốc Nigeria) nhập tịch Bahrain bị phát hiện dương tính với stanozolol - chất làm tăng cơ bắp và giảm chất béo - nằm trong danh mục chất cấm của Ủy ban Phòng chống Doping Thế giới (WADA). Do đó, VĐV này bị cấm thi đấu 4 năm và lệnh cấm có hiệu lực kể từ ngày 26/11/2018 - thời điểm cô bị phát hiện.

AIU cho biết, kết quả của Adekoya tại ASIAD 2018 bị hủy bỏ, đồng nghĩa với việc VĐV 27 tuổi sẽ bị tước tấm HCV 400 m rào nữ. Như vậy, VĐV Quách Thị Lan, người đoạt HCB, sẽ được đôn lên nhận HCV ở cự ly này.

Tại ASIAD 2018, Kemi Adekoya đoạt HCV với thành tích 54 giây 48, phá kỷ lục đại hội. Trong khi đó, Quách Thị Lan cán đích ở vị trí thứ 2 với thời gian 55 giây 30. Chính vì vậy, tấm HCV 400 m rào nữ tại ASIAD 2018 theo quy định được trao lại cho Quách Thị Lan.

Thành tích này giúp Đoàn TTVN có tổng cộng 5 HCV tại ASIAD 2018 và duy trì thứ hạng 16 trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội. Bốn HCV trước đó thuộc về Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa), Trần Đình Nam, Nguyễn Văn Trí (pencak silat) và tổ rowing Hồ Thị Lý, Lường Thị Thảo, Phạm Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: HCV ASIAD , VĐV Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP