Thể thao

Văn Toàn chặn chuỗi tịt ngòi, HAGL nhọc nhằn hạ Bình Dương

HAGL tiếp đà thăng hoa khi Văn Toàn cho thấy phong độ tốt trước cuộc đấu Bình Dương tại vòng 8 V-League 2022, qua đó giúp CLB phố Núi giành thêm 3 điểm.

Kết quả: HAGL 2-1 Bình Dương

Bàn thắng:

HAGL: Văn Toàn (11’, 34’)

Bình Dương: Vĩ Hào (50’)

Hai trận thắng liên tiếp của HAGL trước Đà Nẵng và TPHCM giúp HAGL tự tin chơi trên sân nhà tiếp đón Bình Dương, dù họ không thắng được đối thủ này trong 7 lần gần nhất đôi bên chạm trán nhau. Trong khi đó, các vị khách đất Thủ cũng muốn có được 3 điểm để bắt kịp với nhóm dẫn đầu.

Trận đấu bắt đầu với nhịp độ khá chậm khi hai đội chuyền chắc ở phần sân nhà. Khá bất ngờ khi đội khách Bình Dương kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ sự cơ động ở khu vực giữa sân. Trên khán đài, ban tổ chức đang kêu gọi CĐV trên sân Pleiku cổ vũ cuồng nhiệt hơn.

Tuy nhiên, HAGL mới là đội mở điểm trước. Từ quả phạt góc cánh trái của Xuân Trường, Hữu Tuấn băng cắt ở cột dọc gần, đánh đầu chuyền bóng cho Văn Toàn ghi bàn cận thành. Đây là pha lập công đầu tiên của anh tại V-League 2022.

Bàn mở tỷ số khiến HAGL hưng phấn. Tuy nhiên, họ không tấn công ồ ạt. Đội chủ nhà có vẻ e ngại khả năng phản công của đối thủ. Còn Bình Dương lại đánh mất đi sự tự tin ở các pha đánh trung lộ, khi liên tục phải đẩy ra biên cho các cầu thủ chạy cánh.

Trong bối cảnh đó, HAGL lại có thêm bàn thắng. Phút 34, Minh Vương bấm bóng, chuyền cho Brandao phá bẫy việt vị. Tiền đạo Brazil đối mặt Đức Cường nhưng không dứt điểm mà chuyền ngang để Văn Toàn đưa bóng vào lưới trống. Hiệp đầu tiên khép lại với lợi thế 2 bàn dẫn trước cho đội bóng của HLV Kiatisak Senamuang.

Sang đến hiệp 2, Bình Dương có sự điều chỉnh cả về nhân sự và chiến thuật. Thành quả đến với họ chỉ 5 phút khi trở lại sau giờ nghỉ. Từ pha phản công quen thuộc, Sỹ Giáp ngoặt bóng, loại hai cầu thủ HAGL. Anh nhả lại tuyến hai để Việt Cường dứt điểm. Cú sút không chính xác nhưng trở thành đường chuyền để Vĩ Hào đệm bóng cận thành.

Những phút còn lại, HAGL không còn duy trì được khả năng kiểm soát bóng. Đoàn quân của HLV Kiatisuk phải lùi sâu phòng ngự và trong những pha "hồi mã thương". Tuy vậy, hàng phòng ngự khá tập trung giúp HAGL bảo toàn thành quả đến hết trận với chiến thắng 2-1.

Kết quả này giúp CLB phố Núi vươn lên thứ ba V-League, bằng điểm nhì bảng SLNA nhưng đá nhiều hơn một trận. Còn Bình Dương chấp nhận đứng thứ 8 với 9 điểm sau 7 trận đã đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

HAGL: Dương Văn Lợi, Lê Văn Sơn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hữu Tuấn, Vũ Văn Thanh, Barbosa Teixeira Mauricio, Trần Minh Vương, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Washington Brandao Dos Santos.

Bình Dương: Trần Đức Cường, Nguyễn Thanh Thảo, Ndiaye Guy Oliver, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Anh Tài, Trần Duy Khánh, Tô Văn Vũ, Eydison Teofilo Soares, Nguyễn Trần Việt Cường, Ceesay Dawda, Nguyễn Tiến Linh.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP