Thể thao

Văn Quyết: ‘Các cầu thủ U23 Việt Nam chịu áp lực lớn ở V-League’

Trước ngày giải vô địch quốc gia khởi tranh, đội trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết dành những lời chia sẻ, động viên tới các thành viên của U23

Lứa cầu thủ U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ thổi luồng gió mới vào sân chơi V-League.

Tôi cũng như bao người Việt Nam khác, rất tự hào với kỳ tích giành HC bạc châu Á của các cầu thủ U23. Tôi hy vọng lứa này sẽ nỗ lực, có bứt phá trong sự nghiệp để tương lai là những trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Những thành viên của U23 Việt Nam là thỏi nam châm hút người hâm mộ tới sân trong thời gian tới. Nhiều CĐV tò mò muốn xem các em đá thế nào ở giải quốc nội, số khác thì muốn tới sân để theo dõi, giao lưu. Điều đó thực sự quá tốt cho V-League. Đây là một cú huých quý giá.

Nhận được sự kỳ vọng, vô tình các cầu thủ trẻ lại phải chịu áp lực rất lớn. Nếu không biết cách giải toả, đôi chân các cầu thủ U23 sẽ nặng nề, không thể chơi thanh thoát, thể hiện được những gì tốt nhất của mình. Tôi là đàn anh, qua bài viết tôi chỉ mong các em hãy giữ được sự tự tin, là chính mình trong mọi hoàn cảnh, ngay kể cả khi không may mắc lỗi, bị chỉ trích.

Không chỉ được người hâm mộ chú ý, các thành viên của U23 Việt Nam cũng sẽ bị các đối thủ “quan tâm”, “chăm sóc” kỹ hơn. Các em sẽ không có nhiều tình huống rảnh chân để xử lý bóng như mong muốn của mình. Chơi ở V-League, các em cần có độ quái, và kinh nghiệm. Đây lại là điều các thành viên của U23 Việt Nam còn thiếu bởi thực sự trong nước họ chưa được đá nhiều.

Tôi rất mong các thành viên của U23 Việt Nam được các CLB cho ra sân nhiều ở V-League năm nay. Nhưng thực tế, việc cạnh tranh vị trí là vấn đề rất lớn với các em. Ví dụ điển hình như Đức Huy, Văn Hậu hay Quang Hải là những trụ cột của U23 Việt Nam nhưng tại CLB Hà Nội mùa trước các em chưa thể cạnh tranh được suất đá chính.

Văn Quyết nhận được lời mời sang Thái Lan và Malaysia thi đấu nhưng phút cuối anh quyết định ở lại dìu dắt lứa trẻ của CLB Hà Nội.

Mọi chuyện sẽ không đơn giản với các thành viên U23 Việt Nam ở V-League 2018. Nhưng khó khăn mới rèn luyện được bản lĩnh. Tôi hy vọng các em sẽ vượt qua để có mùa giải bứt phá trong nghiệp cầu thủ.

Với tư cách là đàn anh, tôi luôn sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ các em. Tôi cũng mong các CĐV chia sẻ trách nhiệm này bằng cách đến sân và cổ vũ cho các em, các đội bóng, để ngọn lửa Thường Châu thêm phần rực rỡ.

Lịch thi đấu vòng một V-League 2018.

Tác giả: Nguyễn Văn Quyết

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: U23 Việt Nam , văn quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP