Kinh tế

Vải Thái Tuấn vay nợ 300 tỷ đồng bằng trái phiếu, thế chấp bằng cổ phần và bất động sản

Vải Thái Tuấn mới đây đã phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu, thế chấp bằng cổ phần Thái Tuấn Fashion và nhiều bất động sản.

Một showroom của Thái Tuấn. Ảnh: Thái Tuấn Fashion


Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn (Thái Tuấn Fashion) vừa công bố phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu, kỳ hạn 18 tháng, lãi suất 11%/năm hôm 12/4.

Cụ thể, lô trái phiếu này có mã TTDCH2122001, là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản bảo đảm.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu gồm: 20 triệu cổ phần Thái Tuấn Fashion (tương đương 52,6% vốn điều lệ); nhà ở và quyền sử dụng đất tại số 7, 8, 9 đường Trang Tử, quận 5, TP.HCM (chi nhánh của Thái Tuấn Fashion) và 2,6 ha đất tại KCN Đức Hòa III - Long An (tổng trị giá 210 tỷ đồng).

Tổ chức tham gia thu xếp phát hành là Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Sở giao dịch 2.


Phía Thái Tuấn cho biết, mục đích của khoản vay là để tăng vốn và đầu tư vào các dự án, hoạt động kinh doanh của công ty.

Được biết, Thái Tuấn Fashion là một trong những doanh nghiệp dệt may lâu đời của Việt Nam, thành lập từ năm 1993, đến nay đã gần 30 năm hoạt động.

Doanh nghiệp chuyên sản xuất vải dệt Jacquard, vải in bông, vải đơn sắc, vải đa sắc,… từ sợi polyester, spandex, visco.

Tính đến tháng 11/2020, vốn điều lệ của doanh nghiệp là 380 tỷ đồng, danh sách cổ đông và tỷ lệ sở hữu không được tiết lộ.

Ông Thái Tuấn Chí (SN 1963) là nhà sáng lập và đồng thời nhiều năm đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty.

Đến tháng 10/2020, ông Chí đã chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc Thái Tuấn Fashion cho ông Trần Hoài Nam (SN 1983). Ông Nam cũng là người đại diện pháp luật mới của công ty.

Ngoài ngồi "ghế nóng" Thái Tuấn Fashion, ông Nam hiện còn đứng tên tại CTCP - Tổng công ty Dâu tằm tơ Việt Nam, CTCP Del Tech và Công ty TNHH Biophar.

Về kết quả kinh doanh, mấy năm gần đây, doanh thu hội sở chính của Thái Tuấn đạt hơn 800 tỷ đồng mỗi năm nhưng ghi nhận lợi nhuận chỉ khoảng vài chục tỷ.

Ngoài hội sở chính, Thái Tuấn Fashion còn sở hữu cả chục chi nhánh và cửa hàng, đa số được đặt tại TP.HCM và Hà Nội.

Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản của Thái Tuấn Fashion đạt 512,8 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 216,6 tỷ đồng.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP