Thế giới

Va chạm tàu hoả tại Hy Lạp khiến hơn 100 người thương vong

Vụ va chạm giữa hai đoàn tàu gần thành phố Larissa ở Hy Lạp vào đêm 28/2 đã khiến 16 người thiệt mạng và ít nhất 85 người bị thương.

Theo AP đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 1/3 ở gần khu vực Tempe, cách thủ đô Athens khoảng 380 km về phía Bắc. Ít nhất 16 người thiệt mạng và 85 người bị thương đã được báo cáo bởi lực lượng cứu hỏa; trong khi một bệnh viện ở TP Larissa gần đó cho biết họ tiếp nhận ít nhất 25 người bị thương nặng.

Đoạn phim đăng tải trên các trang tin tức địa phương cho thấy ngọn lửa dữ dội và những cột khói dày đặc bốc lên từ các toa tàu bị trật bánh. Lực lượng cứu hỏa cho biết 17 phương tiện đã có mặt tại hiện trường để cố gắng dập lửa.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP

Tai nạn xảy ra giữa một chuyến tàu chở khách đang đi trên đoạn giữa TP Thessaloniki và TP Larissa và một đoàn tàu chở hàng. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ va chạm.

Reuters dẫn lời một thanh niên được sơ tán khỏi hiện trường: "Có sự hoảng loạn trong toa tàu, mọi người la hét. Giống như một trận động đất", một hành khách khác tên Angelos Tsiamouras nói với truyền thông địa phương.

Người phát ngôn của Cơ quan Cứu hỏa Vassilis Varthakoyiannis cho biết: "Quá trình sơ tán đang diễn ra và được thực hiện trong điều kiện rất khó khăn do mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm giữa hai đoàn tàu".

Các đơn vị bệnh viện từng điều trị cho các nạn nhân bị bỏng trong khu vực đã được cảnh báo, hàng chục xe cứu thương đã tham gia vào nỗ lực cứu hộ; trong khi lực lượng cứu hộ phải đeo đèn đội đầu làm việc trong làn khói dày đặc, kéo những mảnh kim loại vỡ vụn ra khỏi các toa tàu để tìm kiếm những người bị mắc kẹt.

Thống đốc khu vực trung tâm Thessaly - ông Costas Agorastos - nói với đài truyền hình nhà nước Hy Lạp rằng phần phía trước đoàn tàu đã vỡ nát, phải điều cần cẩu và thiết bị nâng đặc biệt đến hiện trường. Theo ông, 4 toa tàu đầu tiên đã trật khỏi đường ray, trong khi 2 toa khác "gần như bị phá hủy hoàn toàn". Khoảng 40 hành khách đã được đưa tới bệnh viện trong khi 250 hành khách khác được đưa đến Thessaloniki bằng xe buýt.

Quân đội đã được liên lạc để được hỗ trợ. Nhà điều hành đường sắt Hellenic Train cho biết chuyến tàu chở khách có khoảng 350 hành khách khi tai nạn xảy ra. Những hành khách an toàn hoặc chỉ bị thương nhẹ đã được sơ tán bằng xe bus đến TP Thessaloniki, cách điểm xảy ra tai nạn 130 km về phía Bắc.

Tác giả: Hải Đăng (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP