Xã hội

Ước mơ dang dở của nam sinh bỏ thi THPT quốc gia vì cha đâm chết mẹ

Chứng kiến cảnh cha đâm mẹ tử vong tại nhà, Tô Văn Tú (Hiệp Đức, Quảng Nam) phải bỏ thi THPT quốc gia 2019. Ước mơ trở thành kỹ sư điện của nam sinh cũng khó thành hiện thực.

Bốn ngày sau buổi trưa định mệnh (25/6), căn nhà của nam sinh Tô Văn Tú (trú thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) vẫn chìm trong sự lặng yên, không khí tang thương.

Trưa 25/6, sau khi kết thúc môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019, Tú trở về nhà thì chứng kiến cha và mẹ mâu thuẫn. Cha của nam sinh đã lấy đi mạng sống của mẹ, Tú phải bỏ những môn thi còn lại.

Mơ ước thành kỹ sư điện

Trong căn nhà cấp 4, Tú cùng em gái Tô Thị Mỹ Hằng vẫn chưa tin vào những gì xảy ra vào buổi trưa 4 ngày trước. Nhìn vào bàn thờ mẹ nghi ngút hương khói với đôi mắt ngấn lệ, Tú ngơ ngác khi mẹ mất, cha đi tù.

Căn nhà cấp 4 của gia đình Tú nay chỉ còn 2 anh em. Ảnh: Thanh Đức.

Giọng ngập ngừng, Tú cho hay khoảng 10h45 ngày 25/6, đi thi môn Ngữ văn về, em chưa kịp chia sẻ với cha mẹ là ông Tô Văn Mai (47 tuổi) và bà Võ Thị Bảy (45 tuổi) rằng làm bài khá tốt, thì chứng kiến họ xảy ra mâu thuẫn.

"Lúc đó, em vào phòng thay đồ, xem lại bài môn Toán để chiều đi thi. Bên ngoài có tiếng cãi vã của cha mẹ, em chỉ nghĩ bình thường. Khi nghe mọi người hét lên, em chạy ra thì thấy mẹ đã nằm gục xuống", Tú nghẹn giọng kể lại.

Chàng trai có vóc dáng nhỏ thó, cao khoảng 1,6 m, tâm sự em mơ làm kỹ sư điện, nên đã đăng ký vào ĐH Công nghệ Đà Nẵng. Thế nhưng, mong muốn đó dường như chấm dứt với nam sinh khi sự việc đau lòng xảy ra.

"Bây giờ, em không biết phải làm gì, khi mẹ mất, cha đi tù. Em gái chuẩn bị vào lớp 10, nhà không có ai, em phải trông nhà và chăm lo cho nó", Tú nhìn di ảnh mẹ, nói.

Gia cảnh của hai anh em rất khó khăn khi cả nhà làm nghề nông. Những năm gần đây, ba Tú đi làm phụ hồ tại TP Đà Nẵng, gửi tiền về nuôi hai con ăn học.

Tô Thị Mỹ Hằng cho hay nghỉ hè khoảng một tháng, em lên thị trấn Tân An (huyện Hiệp Đức) phụ bán quán cà phê kiếm thêm thu nhập.

"Hơn một tháng vắng nhà, hôm đó, em về làm giỗ cho ông bà, nào ngờ sự việc xảy ra. Giờ đây, em không biết có tiếp tục học được không", Hằng nói và bật khóc.

Tô Thị Mỹ Lệ (chị gái Tú) nhìn hai em không kìm được nước mắt. Chị Lệ đi làm xa, lấy chồng tại TP.HCM, ngày 25/6 về nhà để giỗ ông bà. Nhận được hung tin, chị Lệ ngã quỵ. Sắp tới, khi chị gái vào lại TP.HCM, Tú và em lại nương tựa vào nhau để sống.

Tạo điều kiện cho Tú và em gái tiếp tục đi học

Những ngày qua, thầy cô trường THPT Trần Phú (nơi Tú theo học) thường xuyên lui tới gia đình nhà nam sinh để động viên, chia sẻ. Ai cũng thương xót trước trước hoàn cảnh của cậu học trò nghèo.

Tú và em gái chưa thể tin sự việc xảy ra đối với gia đình mình. Ảnh: Thanh Đức.


Thầy Nguyễn Quang Kỳ, giáo viên chủ nhiệm của Tú, cho hay em không quá nổi trội về thành tích học tập. Tuy nhiên, các hoạt động do lớp hay trường tổ chức, em đều tham gia đầy đủ, được bạn bè yêu mến.

"Tú nghe lời thầy cô và rất chăm học. Em chưa bao giờ gây gổ với các bạn cùng trường. Tôi rất thương Tú và mong em được đặc cách tốt nghiệp", thầy Kỳ nói.

Trao đổi với Zing.vn, thầy Nguyễn Gia Đông, Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, cho hay nhà trường đã làm hồ sơ đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh này. Khi có điểm thi THPT, trường sẽ chuyển hồ sơ đến Sở GD&ĐT Quảng Nam để hoàn tất đặc cách tốt nghiệp cho Tú.

Thầy Đông thông tin thêm em Tô Thị Mỹ Hằng, khi đủ điểm vào lớp 10 của trường, sẽ được miễn toàn bộ học phí, tạo điều kiện tốt nhất để nữ sinh tiếp tục học tập.

Tác giả: Thanh Đức

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cha đâm chết mẹ , nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP