Thế giới

Ứng cử viên tranh cử chức Phó tổng thống Mỹ mắc Covid-19

Thị trưởng thành phố Atlanta, Mỹ cho biết đã nhận tin vào ngày 6/7 là cả bà và chồng đều nhiễm Covid-19.

Ứng cử viên tranh cử chức Phó tổng thống Mỹ mắc Covid-19

Zing dẫn nguồn theo tờ Reuter cho biết, bà Keisha Lance Bottoms - Thị trưởng thành phố Atlanta, Mỹ ngày 6/7 cho biết bà dương tính với covid-19 mà không có triệu chứng của virus này.

Bà không cung cấp thông tin gì thêm về bệnh tình, và chưa rõ bà có đang cách ly hay được xét nghiệm khi nào.

Bà Bottoms đã thu hút nhiều chú ý trong thời gian gần đây vì nỗ lực làm dịu căng thẳng sau cái chết của George Floyd, người da đen bị cảnh sát da trắng ở bang Minneapolis làm chết hồi cuối tháng 5. Bà cũng được coi là một trong những ứng viên phó tổng thống tranh cử cùng ông Joe Biden.

Trả lời MSNBC, bà cho biết đã nhận tin vào ngày 6/7 là cả bà và chồng đều nhiễm Covid-19. Bà cho biết đã quyết định đi xét nghiệm vì chồng bà ngủ nhiều hơn bình thường.

“Đúng là sốc”, bà cho biết, và nói bà tưởng rằng triệu chứng ban đầu của chồng là do dị ứng. “Tôi không biết nói gì nữa”.

Bà nói trường hợp của bà cho thấy virus này lây lan mạnh đến thế nào, và bà không biết gia đình mình đã tiếp xúc với bệnh từ đâu.

Cũng trong ngày 6/7, Bộ trưởng Y tế Pakistan thông báo đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là quan chức cấp cao mới nhất của Pakistan nhiễm loại virus nguy hiểm này, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại Pakistan và châu Á nói chung vẫn tiếp tục diễn biến khó lường.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Zafar Mirza thông báo ông mắc Covid-19 thể nhẹ và đang tiến hành tự cách ly.

Tính đến thời điểm này, Pakistan đã ghi nhận 231.813 ca mắc COVID-19, trong đó có 4.762 ca tử vong.

Tác giả: Kim Hảo (t/h)

Người tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP