Thế giới

Ứng cử viên hàng đầu chức Thủ tướng Thái Lan sinh con trước tổng tuyển cử

Chỉ hai tuần trước ngày tổng tuyển cử chính thức tại Thái Lan, bà Paetongtam Shinawatra - con gái cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin vừa hạ sinh một bé trai.

Bà Paetongtarn Shinawatra, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Thủ tướng tiếp theo của Thái Lan, đã hạ sinh một bé trai hôm 1/5, tức chỉ 2 tuần trước ngày tổng tuyển cử chính thức ở quốc gia Đông Nam Á (ngày 14/5).

Bà Paetongtarn, lãnh đạo Đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) đối lập, hôm 1/5 đã thông báo về sự ra đời của cậu con trai tên Phrithasin Suksawat (biệt danh Thasin) trên Instagram kèm theo một bức ảnh từ bệnh viện.

“Cảm ơn vì tất cả sự ủng hộ”, bà mẹ 36 tuổi viết trên kênh Instagram của mình với hơn nửa triệu người theo dõi, đồng thời cho biết bà sẽ gặp báo giới ngay sau khi hồi phục.

Bé Thasin là con thứ hai của bà Paetongtarn – con gái út và cháu gái của các cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin và Yingluck Shinawatra. Bức ảnh cho thấy cậu bé được quấn trong một chiếc chăn màu vàng nhạt được đặt bên cạnh bố và mẹ.

Cả ông Thaksin và bà Yingluck đều bị phế truất khỏi vị trí lãnh đạo chính phủ và hiện đang sống lưu vong. Trong một bài đăng trên Twitter hôm 1/5, ông Thaksin cho biết, ông “rất vui mừng” về sự ra đời của cháu ngoại – đứa cháu thứ 7 của ông.

Ông viết: “Tất cả 7 đứa cháu của tôi đều được sinh ra trong khi tôi phải ở nước ngoài. Có khả năng tôi sẽ xin phép trở lại chăm sóc các cháu của mình, vì tôi đã gần 74 tuổi vào tháng 7 tới”.

Bức ảnh được ứng cử viên Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra chia sẻ trên Instagram cho thấy cậu con trai mới sinh vào ngày 1/5/2023.


Bà Paetongtarn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho vị trí Thủ tướng Thái Lan. Bà và lãnh đạo Đảng Tương lai Mới (MFP) Pita Limjaroenrat thay nhau đứng vị trí số 1 và số 2 trong các cuộc thăm dò.

Các cuộc thăm dò gần đây cũng cho thấy Đảng Pheu Thai của gia đình Shinawatra và các đảng đối lập khác dẫn trước rất nhiều so với đảng cầm quyền thân quân sự của Thủ tướng đương nhiệm Prayuth Chan-ocha.

Ông Prayuth, người đã trở thành Thủ tướng dân sự sau cuộc bầu cử năm 2019, xếp ở vị trí thứ tư trong một cuộc thăm dò vào giữa tháng 4 về ứng cử viên Thủ tướng được yêu thích, với 13,72% ủng hộ.

Tuy nhiên, ông Prayuth có thể nhận được sự giúp đỡ từ Thượng viện 250 ghế, nơi có những thành viên thuộc chính quyền quân sự do ông lãnh đạo trong 5 năm qua.

Thượng viện Thái Lan cũng bỏ phiếu bầu Thủ tướng, vì vậy có thể lãnh đạo của đảng lớn nhất trong Hạ viện 500 ghế có thể bị từ chối vị trí lãnh đạo nếu Thượng viện bỏ phiếu với các đảng thiểu số.

Tác giả: Minh Đức (Theo Al Jazeera, CNN)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP