Tin địa phương

UBND TP Đà Nẵng sẽ ra tòa vào ngày 27 Tết

TAND TP Đà Nẵng vừa có thông báo mở lại phiên tòa xét xử vụ kiện giữa công ty thép Dana - Ý kiện UBND TP Đà Nẵng và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Theo đó thời gian mở lại phiên tòa là ngày 21/1 tức ngày 27 Tết.

Công ty CP thép Dana Ý


Thông báo của TAND TP Đà Nẵng cho hay, người đại diện theo ủy quyền của UBND TP Đà Nẵng và Chủ tịch thành phố tham dự phiên tòa là ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Theo ông Huỳnh Văn Tân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP thép Dana - Ý trước đó vào ngày 27/12/2019, TAND TP Đà Nẵng đã hoãn phiên xét xử sơ thẩm vụ án hành chính này trên do phía bị đơn xin hoãn. Hai bên đã trải qua nhiều cuộc đối thoại với nhau nhưng không thể tìm được tiếng nói chung nên công ty khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi.

Công ty CP thép Dana - Ý khởi kiện các quyết định hành chính, hành vi hành chính gồm: Công văn 1446 ngày 2/3/2018 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; Thông báo số 30 ngày 23/3/2018 của UBND TP Đà Nẵng; Hành vi không giải quyết việc người dân bao vây nhà máy thép từ ngày 26/9/2018; Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 5585.

Công ty CP thép Dana - Ý khởi kiện yêu cầu UBND TP Đà Nẵng bồi thường gần 400 tỷ đồng vì cho rằng các quyết định hành chính đã gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Tác giả: Xuân Nha

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP