Thể thao

UAE tham vọng soán ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam

Sau khi kết thúc đợt tập trung thứ 2, HLV Bert van Marwijk của đội tuyển UAE khẳng định muốn soán ngôi đội tuyển Việt Nam.

Trong khi các đội tuyển ở Đông Nam Á vẫn chưa thể tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì đội tuyển UAE vẫn đang tích cực tập luyện.

Đội tuyển UAE có tham vọng soán ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam

Mới đây, đội tuyển Tây Á đã kết thúc đợt tập trung thứ 2 trong năm 2021 (từ ngày 6-10/2). Nhìn chung, HLV Bert van Marwijk rất hài lòng vì màn trình diễn của các cầu thủ trong thời gian qua.

Nói về tình hình của đội tuyển UAE, HLV người Hà Lan cho biết: "Chúng tôi đang làm việc nỗ lực để tăng cường sự gắn kết trong đội bóng. Tôi rất hài lòng về các cầu thủ sau đợt tập trung vừa qua.

Tôi còn hạnh phúc hơn khi các cầu thủ đang cho thấy khát khao giành ngôi đầu bảng G, qua đó giành vé trực tiếp vào vòng sau. Đó là tinh thần mà tôi muốn các cầu thủ UAE thể hiện".

Ở thời điểm này, đội tuyển UAE đang đứng thứ 4 bảng G với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu. Do đó, HLV Bert van Marwijk và các học trò đang quyết soán ngôi đầu bảng.

Trong khi các đội tuyển Đông Nam Á chưa thể tập trung thì UAE đã có 2 đợt tập trung từ đầu năm 2021

HLV người Hà Lan nói thêm: "UAE đang có 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn các đội bóng trong bảng 1 trận. Nếu thắng Malaysia trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ leo lên vị trí thứ 2. Vì vậy, tôi nhìn rõ cơ hội đi tiếp của UAE ngay khi nhận lời trở lại dẫn dắt đội bóng này.

Giờ đây, nhiệm vụ của chúng tôi là tập trung cho trận đấu trước mắt với Malaysia. Chúng tôi đang có bước tiến tốt. Tôi đang hướng cầu thủ tới sự gắn kết, hiểu hơn về lối chơi của tôi và bên cạnh đó là tăng cường tinh thần chiến đấu".

Lúc này, AFC vẫn chưa quyết định có tổ chức các trận đấu còn lại ở bảng G theo hình thức nào. Nếu như cả 4 đội đồng ý đá tập trung vào tháng 6 thì nhiều khả năng UAE sẽ được chọn làm chủ nhà.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: UAE , đội tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP