Thể thao

U23 Việt Nam dừng chân ở Tứ kết U23 châu Á, để lại nhiều dấu ấn

Dù phải dừng chân ở Tứ kết U23 châu Á nhưng thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã để lại những dấu ấn đặc biệt về lối chơi và tinh thần thi đấu.

Rạng sáng 13/6, U23 Việt Nam đã nhận kết quả thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia trong vòng Tứ kết giải U23 châu Á tại Uzbekistan. Trong trận đấu này, thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã để lại những dấu ấn đặc biệt.

Trong đó, ngày từ khi bắt đầu hiệp 1, U23 Việt Nam đã dồn ép đối thủ. Chỉ sau khoảng 2 phút khi trận đấu bắt đầu, Minh Bình đã có pha ập vào đánh đầu nguy hiểm nhưng vẫn chưa thể thắng được thủ môn Aqidi. Đến phút 11, Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục vượt qua hậu vệ đối phương, tạo ra một tình huống nguy hiểm khác với Saudi Arabia nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Sau đó, Saudi Arabia đã nhanh chóng cân bằng lại thế trận. Ở phút 13, Ayman Yayah có pha đáp trả nhưng đã bị Quan Văn Chuẩn cản phá.

Những phút tiếp theo ở hiệp 1, Saudi Arabia có thời gian cầm bóng nhiều hơn nhưng U23 Việt Nam lại là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn dù vẫn chưa thể ghi điểm mở tỷ số trận đấu. Cả Mạnh Dũng và Minh Bình đều có những cú sút xa nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột hoặc chạm xà ngang.

U23 Việt Nam đã thi đấu quyết tâm trước U23 Saudi Arabia. Ảnh: Tuổi trẻ

Với một đội hình cân bằng giữa thủ và công, U23 Việt Nam đã khiến U23 Saudi Arabia không thể tung hết lực lượng gây sức ép. Các đợt hãm thành của đội bóng Tây Á trong hiệp 1 trận đấu chỉ nhịp nhàng ở khu vực giữa sân. Khi tiếp cận vòng cấm của U23 Việt Nam, họ không đủ quân số để dàn xếp đến cự ly dứt điểm thuận lợi.

Tuy nhiên, đến cuối hiệp 1, U23 Saudi Arabia đã ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam, mở tỷ số 1-0 cho trận đấu. Trong tình huống này, các cầu thủ áo đỏ đã chựng lại, có phần mất tập trung sau khi tiền đạo Al Brikan nằm sân, trong khi đối phương vẫn tiếp tục triển khai bóng. Moteb Al Harbi dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi sút chéo góc khiến lưới của U23 Việt Nam rung lên.

Bàn thắng này đã tạo nên bước ngoặt trận đấu và ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các cầu thủ.

Ban đầu, thầy Gong dụng ý để dành những mũi nhọn có độ "sát thương" cao như Nguyễn Hai Long, đặc biệt là Nguyễn Văn Tùng. Nhưng vì bị dẫn bàn, ông buộc phải đưa họ vào sớm hơn, trong lúc U23 Saudi Arabia lùi về và đá chậm, chắc và không để U23 Việt Nam có cơ hội phản công.

Hiệp 2 trở nên dài đằng đẵng trong thế thủ không được, tiến không xong của thầy Gong. Những tiền vệ mà ông thay vào tiếp như Huỳnh Công Đến, Lê Văn Đô chỉ giúp chúng ta tăng thời gian cầm bóng mà không cải thiện được độ sắc bén trong những pha lên bóng.

Trong bối cảnh đó, U23 Saudi Arabia đã có được bàn thắng thứ 2 ở phút 65. Từ tình huống phản công, Al Harbi thoát xuống rồi tạt vào để Al Brikan đánh đầu cận thành.

Sau đó, ở phút 78. Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ do tình huống rời khỏi vòng cấm rồi truy cản trái phép với Al Brikan. Lúc này, vì đã hết quyền thay người nên Nhâm Mạnh Dũng phải làm thủ môn. Anh đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc, khiến Saudi Arabia không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với kết quả 2-0, U23 Việt Nam nói lời tạm biệt với giải U23 châu Á.

Tác gải: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP