Số hóa

TV OLED của LG gặp sự cố lưu ảnh

Mẫu TV OLED mới nhất của LG đặt tại sân bay Incheon có dấu hiệu bị lưu ảnh (burn-in) sau vài tháng sử dụng.

Theo ZDnet, đây là một trong 29 chiếc TV OLED mới ra đời năm 2018, được LG lắp đặt tại sảnh đợi và phòng chờ của sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc). Một đường kẻ trắng dày xuất hiện ở phần trên sản phẩm, không thay đổi trong khi các khu vực khác không bị ảnh hưởng.

Hiện tượng trên gây chú ý bởi đây là những mẫu TV chỉ ra mắt được vài tháng. Thiết bị lỗi sau đó đã được khắc phục thông qua việc điều chỉnh thuật toán. Hiện chưa rõ liệu vấn đề chỉ liên quan đến các thiết bị được lắp tại sân bay Incheon hay là sự cố tại nhà máy sản xuất đối với TV mới của LG.

Chiếc TV OLED của LG gặp hiện tượng lưu ảnh tại sân bay Hàn Quốc.

Trước đó, hãng công nghệ Hàn Quốc từng tuyên bố mẫu TV mới này có tuổi thọ dài tới 30.000 giờ, hoặc khoảng 10 năm với thời lượng xem trung bình hàng ngày là 8 giờ mà không bị các lỗi lưu ảnh. LG thời gian gần đây luôn nhấn mạnh việc tiếp tục đầu tư mạnh vào dòng TV OLED.

Burn-in, hay hiện tượng lưu ảnh, xảy ra với các thiết bị hoạt động thường xuyên. Khi đó, nó xuất hiện những bóng mờ như đang "dính" vào màn hình, gây ra hiện tượng các điểm ảnh mất màu, hoặc logo, khung hình không biến mất hoàn toàn khi chuyển kênh, dẫn đến trường hợp hình chồng hình. Màn hình vẫn hoạt động bình thường nhưng tạo cảm giác khó chịu cho người xem. Nguyên nhân lỗi thường thuộc về phần cứng nhiều hơn là phần mềm hay vấn đề với mạch điều khiển hiển thị.

Trên thực tế, dù là màn hình LCD hay OLED, sử dụng công nghệ và có chi phí sản xuất chênh lệch nhau khá nhiều, các nhà sản xuất vẫn không thể giải quyết hoàn toàn lỗi này.

Hồi tháng 1/2018, chuyên trang đánh giá sản phẩm RTings đã tiến hành thử nghiệm trên sáu mẫu TV OLED của LG ra mắt năm 2017. Lỗi burn-in xuất hiện sau bốn tuần. Các kỹ sư của LG đã đến tận phòng thí nghiệm và giải thích rằng đây là vấn đề trong khâu sản xuất của một nhà máy, khiến cho một số tấm nền "dễ bị ảnh hưởng" hơn các mẫu khác.

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: TV OLED , LG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP