Cuộc sống

Tuyệt chiêu "bảo dưỡng" cuộc hôn nhân đã cũ

Trong bộ phim “Annie Hall”, tác giả Woody Allen đã cho rằng “Một mối quan hệ cũng như một con cá mập. Phải không ngừng di chuyển về phía trước, nếu không chúng sẽ chết”.

Người ta nói rằng, nhìn một đôi trả tiền trong quán ăn, có thể biết quan hệ của họ. Nếu người đàn ông trả tiền, thì họ là tình nhân. Còn ngược lại, khi đàn bà trả tiền - đó là vợ chồng. Khi còn yêu nhau, họ quấn quýt hết giờ hết buổi, mà vẫn thấy thời gian trôi nhanh như chớp mắt. Cưới nhau, thời gian là vô tận, nhưng có những ngày chẳng ai nói với nhau câu nào, thậm chí cả câu chào… Đó chỉ là những dẫn chứng nhỏ về sự thay đổi khi hai người bước vào cuộc sống hôn nhân.

Một số ông chồng thì cho rằng việc bảo dưỡng hôn nhân chỉ cần đơn giản “nộp” đủ tiền đều đặn mỗi tháng cho vợ là hoàn thành nghĩa vụ. Họ lười nhác chủ động đưa gia đình đi nghỉ ở biển hay đưa vợ đi ăn tối bên ngoài. Tình yêu, trách nhiệm, chia sẻ và quan tâm trong hôn nhân y hệt những thứ cần bảo dưỡng trên xe hơi, như kiểm tra áp suất lốp, thay dầu động cơ, vệ sinh lọc gió máy lạnh… Tất nhiên, cái xe nếu không đủ đầy các yếu tố này vẫn chạy được, dù lọc xọc và hỏng rất nhanh.

Hãy làm mới cuộc hôn nhân của mình bằng những cách sau:

Bên nhau một cách chất lượng

Các cặp đôi thường xuyên bên nhau có nhiều cơ hội gắn kết hơn so với những người không đủ điều kiện gần gũi (vợ/chồng thường xuyên đi công tác hoặc mỗi người sống một thành phố, thậm chí một đất nước khác nhau).

Quá ít thời gian chia sẻ, không có cơ sở nào chắc chắn tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng khăng khít. Rất nhiều điều nhỏ bé đã mang lại cho ta cảm giác được yêu, được hiểu, được quan tâm. Và cũng chính những điều nhỏ bé nhiều khi khiến ta thấm nỗi cô đơn trong cảm giác bị bỏ rơi, sao nhãng.

Bởi thế bạn hãy tắt tivi và hứa với nhau rằng “hai ta sẽ cùng ăn tối ít nhất 3 lần/tuần”, tranh thủ hẹn hò buổi trưa tuần 2 lần để lại một lần nữa học cách trò chuyện, giao tiếp với nhau thực sự.

Làm mới những điều quen thuộc

Nếu duy trì nhịp sống quen thuộc, cuộc sống vợ chồng dễ trở nên nhàm chán. Cả hai hoàn toàn có thể chăm chút hôn nhân bằng cách làm những điều mới mẻ qua vài hành động nhỏ thường ngày: Sắm kiểu áo mới chồng thích, đổi công thức nấu ăn để tạo bất ngờ, đưa vợ đến một nơi mà vợ ao ước, đặt vé xem phim trước khi hỏi ý kiến vợ... Đó đều là những điều nhỏ nhặt khiến cuộc hôn nhân trở nên lãng mạn hơn.

Dành thời gian cho nhau mỗi ngày

Cặp đôi nào cũng vậy, sau khi kết hôn, gặp nhau mỗi ngày, những tin nhắn tình cảm thưa dần, cuộc điện thoại nhớ nhung xuyên đêm chẳng còn nữa, vợ chồng ngại nói tiếng yêu. Dù chung sống lâu đến mức hiểu thấu tính cách của nhau, bạn cũng nên dành thời gian thể hiện tình cảm với bạn đời. Có nhiều cách đơn giản nêm gia vị ngọt ngào cho tình yêu. Một phút nói lời yêu, tỏ thái độ quan tâm, làm hành động lãng mạn, trao nụ hôn bất ngờ... có thể xua tan mọi mâu thuẫn trong hôn nhân.

Luôn để cho người bạn đời (và nhắc nhở chính bạn) rằng bạn coi trọng họ.

Sau khi đã kết hôn nhiều năm, một nụ hôn nồng nàn khi người bạn đời bước vào cánh cửa có thể dễ dàng biến thành một dạng nghĩa vị và thậm chí mất dần sau đó. Cảm giác được tôn trọng cũng vậy. Những nghiên cứu đã chỉ ra gần một nửa trong số những người đàn ông lừa dối vợ nói rằng đó là bởi vì sự bất mãn cảm xúc và không quan hệ tình dục.

Khi người đàn ông không cảm thấy được sự phối hợp và coi trọng bởi vợ của mình, họ thường bị thu hút bởi những người phụ nữ hấp dẫn khác chỉ với những cái liếc mắt đưa tình. Và tương tự như vậy, những người đàn ông dễ bị thu hút theo những cách khác nhau.

Làm mới đời sống gối chăn

Và tất nhiên, làm mới cuộc hôn nhân luôn phải bao gồm cả việc làm mới chuyện yêu. Hãy thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ, những ham muốn bí mật về tình dục của bạn với người bạn đời. Đây là cách giúp cả hai hiểu rõ về nhau và biết cách làm thỏa mãn nhau.

Hãy thiết lập tâm trạng và không gian hoàn hảo cho “cuộc phiêu lưu” này bằng âm nhạc, massage hay hương thơm tinh dầu,…. chẳng hạn. Một khi hai bạn đã nói chuyện thoải mái với nhau, cả hai sẽ cảm thấy gắn bó và hài lòng sâu sắc hơn.

Tác giả: Phương Nghi

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: tình yêu , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP