Thể thao

Tuyển Việt Nam đấu Malaysia: Không dùng sức, phải dùng mưu!

Được chơi trên sân nhà, sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng... tuyển Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn so với Malaysia. Tuy nhiên, để chiến thắng HLV Park Hang Seo phải sử dụng đến "vũ khí" đặc biệt mà mình đang có...

Đừng đấu sức...

Sau khi Asiad kết thúc, tương tự như tuyển Việt Nam, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã có sự thay máu lực lượng rất lớn với khá nhiều cái tên được cất nhắc lên từ U23 kết hợp với một số cựu binh để tham dự AFF Cup 2018.

Việc thay máu lực lượng đã giúp Malaysia có một làn gió mới khá sáng sủa, và việc các nhà cựu vô địch có 2 chiến thắng trước Lào, Campuchia trong các trận đầu tiên ở vòng bảng AFF Cup là một ví dụ.

Malaysia là đối thủ rất khó chơi của tuyển Việt Nam, nếu như đấu thể lực

Malaysia ở thời điểm hiện tại không khác gì nhiều so với những thế hệ đi trước khi sở hữu dàn cầu thủ có thể hình đồng đều, và lối chơi thiên nhiều về sức mạnh để lấy đó làm cơ sở đến với chiến thắng.

Xem Malaysia thi đấu, cũng như những gì mà tuyển Việt Nam đang có trong tay rõ ràng để đua thể lực với đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe là điều không thể. Nhất là khi các học trò của chiến lược gia người Hàn Quốc không được chuẩn bị tốt nhất về thể trạng trong bối cảnh V-League kéo dài.

... mà phải dùng mưu

Không thể đua tranh với Malaysia trong cuộc đua thể lực, điều để tuyển Việt Nam chiến thắng đội bóng được coi mạnh nhất bảng đấu chắc chắn phải là những lợi thế mà mình đang nắm giữ, đặc biệt nền tảng kỹ thuật nhỉnh hơn so với đối thủ.

Các học trò của HLV Park Hang Seo không thể sử dụng những được chuyền dài vượt tuyến như nhiều lần từng thấy trong trận đấu với Lào, cũng không thể đánh biên quá nhiều, khi với sơ đồ 4-4-2 Malaysia thực sự chắc chắn trong cách tình huống xuống bóng và đưa vào trong.

Thế nên, để chiến thắng e rằng HLV Park Hang Seo phải trông cậy vào những pha bóng kỹ thuật và cố định

Nói cụ thể hơn, nhìn những gì mà Malaysia thể hiện trong 2 trận đầu tiên ở vòng bảng, khu vực giữa sân sẽ là chìa khoá để tuyển Việt Nam chiến thắng, bởi đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe không mạnh ở đây.

Tuy nhiên, để Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng... có thể xuyên thủng hàng phòng ngự và kiến tạo cho các tiền đạo ghi bàn, HLV Park Hang Seo cần một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa, mà ở đây Hùng Dũng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Không chỉ cần chính xác trong các pha phối hợp ngắn, nhỏ vỗ mặt, đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn phải chắt chiu những cơ hội dứt điểm, dù là nhỏ nhất. Phung phí giống như trận đấu với Lào sẽ rất dễ nhận hậu quả nặng nề từ các tình huống tấn công nhanh từ Malaysia.

Ngoài việc phải chơi tốt hơn so với năng lực, HLV Park Hang Seo cũng cần phải sử dụng đến thứ vũ khí đặc biệt mà Quang Hải đang sở hữu – đá phạt. Rộng hơn, là những tình huống cố định, điều chưa khi nào tuyển Việt Nam làm tốt trong thời gian qua.

Đây không phải là điều thiếu cơ sở, bởi kể từ Asiad cho tới trận đầu tiên ở AFF Cup, những bàn thắng xuất phát từ phạt góc, phạt trực tiếp... của tuyển Việt Nam là rất ít, trong khi được hưởng rất nhiều tình huống cố định.

Có thể những tình huống tấn công trực tiếp sẽ khó mang lại hiệu quả khi Malaysia chơi phòng ngự để tìm một trận hoà, nhưng dứt khoát phải làm tốt các tình huống cố định và coi như chìa khoá để mở ra chiến thắng.

Không làm được điều này, những gì chuẩn bị suốt tuần lễ qua của HLV Park Hang Seo và các cầu thủ có lẽ hơi khó có kết quả tốt như mong muốn...

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: tuyển Việt Nam , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP