Thể thao

Tuyển Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020

Ở AFF Cup 2020, đội nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch Thái Lan có thể không tham dự.

Theo Siam Sport, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmuang, khẳng định có thể sẽ không cử ĐTQG nước này tham dự AFF Cup được dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Giải VĐQG Thái Lan đang bị hoãn vì sự lây lan của dịch bệnh. Trong trường hợp trở lại, lịch thi đấu sẽ bị dồn trong giai đoạn này và việc tập trung cùng ĐTQG để tham dự AFF Cup là điều khó khăn vì đây không phải giải đấu trực thuộc FIFA.

Tuyển Việt Nam đang là nhà ĐKVĐ AFF Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Siam Sport khẳng định trong trường hợp Thái Lan cử đội tham dự, thì đó sẽ là đội B hoặc cầu thủ trẻ. Tờ báo này cũng nhấn mạnh bất chấp việc AFF Cup là giải đấu truyền thống của khu vực Đông Nam Á, song luật lệ vẫn cho phép Thái Lan từ chối tham dự.

AFF Cup là giải đấu 2 năm diễn ra một lần của khu vực Đông Nam Á. ĐT Việt Nam đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu sau khi lên ngôi vào năm 2018. ĐT Thái Lan năm đó bị Malaysia loại ở vòng bán kết sau khi Adisak Kraisorn sút hỏng quả phạt đền đúng vào phút bù giờ cuối cùng.

ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo hòa Malaysia 2-2 trên sân khách trước khi thắng 1-0 trên sân nhà Mỹ Đình với pha lập công của Anh Đức để trở thành nhà vua của Đông Nam Á sau tròn 10 năm. Trong suốt AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam bất bại.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2020 , tuyển Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP