Thể thao

Tuyển Đức đón tin cực vui trong cơn khủng hoảng lực lượng

Trước cuộc đối đầu với tuyển Pháp đêm nay, HLV Joachim Low khẳng định tiền vệ Bastian Schweinsteiger sẽ chắc chắn ra sân và là thủ quân của đội tuyển Đức.


Bastian Schweinsteiger đã hoàn toàn bình phục và chắc chắn ra sân

Bước vào cuộc chạm trán với tuyển Pháp, với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới cùng thành tích khá ấn tượng trên còn đường tiến vào vòng bán kết Euro 2016, đội tuyển Đức dù rất tự tin sẽ vượt qua đội chủ nhà để tiến gần hơn đến việc thực hiện mục tiêu vô địch châu Âu lần đầu tiên sau 20 năm chờ đợi, nhưng HLV Joachim Low đang gặp những khó khăn nhất định khi phải đối diện với bài toán khó khăn về lực lượng với việc hàng loạt những trụ cột vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Rất may, trong cơn khủng hoảng trầm trọng về nhân sự, Die Mannschaft đã đón tin khả quan về trường hợp của tiền vệ Bastian Schweinsteiger khi thủ quân của tuyển Đức đã hoàn toàn đảm bảo thể lực để xuất trận.

"Tôi đã có đội hình trong đầu và Bastian Schweinsteiger chắc chắn sẽ ra sân ", HLV Low phát biểu trước cuộc đối đầu với Pháp ở Marseille.

"Tôi luôn luôn nói rằng nếu anh ấy đảm bảo thể lực 100% tôi sẽ để anh ấy ra sân, đó cũng là lý do tôi mang Schweinsteiger tới đây"

"Sáng nay Schweinsteiger đã có buổi tập trọn vẹn cùng đồng đội mà không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào về tình trạng thể lực sau trận đấu với Italia vừa qua. Anh ấy có đủ sức mạnh để ra sân từ đầu, và tôi tin rằng anh ấy rất, rất quan trọng, đặc biệt là trong một trận đấu như thế này - kinh nghiệm là yếu tố rất có giá trị", HLV trưởng tuyển Đức nhấn mạnh.

HLV Joachim Low đánh giá cao vai trò của Schweinsteiger trong những trận đấu quan trọng

Tiền vệ đang khoác áo Manchester United đã được HLV Joachim Low tung vào sân ở phút 16 để thay Sami Khedira do chấn thương. Schweinsteiger đã chơi hết trận đấu và cả 2 hiệp phụ, anh cũng tham gia vào loạt đấu súng cân não với ĐT Italia (sút hỏng), nhưng sau trận đấu, tiền vệ 32 tuổi này có dấu hiệu quá tải và tái phát chấn thương. Tuy nhiên, sau 5 ngày nghỉ ngơi và tập luyện, thủ quân của tuyển Đức đã sẵn sàng trở lại.

Schweinsteiger đảm bảo thể lực để ra sân ở trận đấu với tuyển Pháp là thông tin hết sức lạc quan cho đội bóng của HLV Joachim Low, bởi với sự vắng mặt của Sami Khedira, hàng tiền vệ của tuyển Đức thiếu hẳn đi "chất thép" để đối đầu với tuyến giữa rất chất lượng của đội chủ nhà, do đó với kinh nghiệm trận mạc, Schweinsteiger hoàn toàn đủ sức cùng với Toni Kroos tạo thành cặp tiền vệ trung tâm đáng tin cậy cho nhà ĐKVĐ thế giới.

Ngoài sự vắng mặt của Sami Khedira, tuyển Đức còn mất 2 cầu thủ quan trọng khác là tiền đạo Mario Gomez (chấn thương) và trung vệ Mats Hummels (treo giò). Trong khi đó, tuyển Pháp đón chào sự trở lại của 2 cầu thủ trụ cột là tiền vệ N'Golo Kante và trung vệ Adil Rami sau án treo giò 1 trận.

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Đức ở vòng bán kết Euro 2016 sẽ diễn ra vào lúc 02h ngày 8/7 (theo giờ Việt Nam), trên sân Velodrome, thành phố cảng Marseille.

Thông tin lực lượng:

Pháp:

- Oliver Giroud đau nhẹ ở đầu gối.

- Adil Rami và N'Golo Kante trở lại sau án treo giò.

Đức:

- Mats Hummels bị treo giò.

- Khedira và Mario Gomez chấn thương đến hết giải.

- Schweinsteiger đã hoàn toàn bình phục và ra sân từ đầu.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-3-3): Lloris, Evra, Koscielny, Rami, Sagna, Kante, Pogba, Matuidi, Payet, Griezmann, Giroud.

Đức (4-2-3-1): Neuer, Hector, Boateng, Howedes, Kimmich, Schweinsteiger, Kroos, Draxler, Ozil, Muller, Goetze.

Tác giả bài viết: Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP