Thể thao

Tuyển Anh dự World Cup luôn có cầu thủ Man Utd

“Quỷ Đỏ” nối dài kỷ lục góp ít nhất một cầu thủ cho đội tuyển Anh ở các vòng chung kết World Cup hay Euro.

Phil Jones, Jesse Lingard, Marcus Rashford và Ashley Young được HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách 23 tuyển thủ Anh dự World Cup 2018. Kể từ World Cup 1950 với Henry Cockburn và John Aston, Man Utd vẫn giữ truyền thống là nguồn cung cầu thủ chủ yếu cho “Tam Sư”.

Dù vậy, Tottenham mới là CLB góp nhiều cầu thủ nhất cho tuyển Anh tại giải đấu sắp diễn ra ở Nga, với năm người là cặp hậu vệ Kieran Trippier, Danny Rose, tiền vệ Eric Dier, Dele Alli và tiền đạo Harry Kane.

Tottenham, cùng Liverpool, không phải lúc nào cũng có cầu thủ khoác áo tuyển Anh dự giải đấu lớn. CLB vùng Bắc London không có đại diện ở World Cup 2014, trong khi cầu thủ Liverpool vắng bóng ở Mexico 1986. Hai đội cũng không góp cầu thủ ở World Cup 1954 tại Thụy Sĩ.

Các CLB góp nhiều tuyển thủ cho "Tam Sư" trong lịch sử World Cup. Ảnh: SunSport.

Chủ sân Anfield chỉ góp Jordan Henderson và Trent Alexander-Arnold cho “Tam Sư” lần này, khiến họ bị Man Utd vượt qua về số tuyển thủ Anh dự giải lớn (66 so với 65). Dù vậy, Liverpool vẫn đang giữ kỷ lục về số tuyển thủ trong một giải đấu. Họ có hai lần làm được điều này, với Glen Johnson, Steven Gerrard, Martin Kelly, Jordan Henderson, Andy Carroll, Stewart Downing ở Euro 2012, và Ray Clemence, Phil Neal, Phil Thompson, David Johnson, Terry McDermott, Ray Kennedy ở Euro 1980.

Top 6 giải Ngoại hạng Anh góp tới 17 trong 23 cầu thủ do Southgate chọn lựa, bằng số lượng trung bình ở sáu giải lớn gần nhất. Kỷ lục dành cho top 6 là góp 19 tuyển thủ tại World Cup 2006 và Euro 2012. Southgate cũng triệu tập tới 11 cầu thủ da màu gồm Walker, Rose, Young, Raheem Sterling, Lingard, Alli, Fabian Delph, Rashford, Danny Welbeck, Alexander-Arnold và Ruben Loftus-Cheek. Đây là điều chưa từng có với tuyển Anh.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tuyển Anh , World Cup , man utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP