Du lịch

Tưởng chừng tuyệt chủng, hoa súng "khổng lồ" bất ngờ xuất hiện trở lại

Từng bị liệt vào danh sách hạng mục nguy cấp năm 2006, nhưng những cây hoa súng khổng lồ bất ngờ xuất hiện trở lại khiến nhiều du khách ngỡ ngàng.

Những cây hoa súng khổng lồ bất ngờ xuất hiện trở lại trong một đầm phá ở Paraguay sau khi từng bị liệt trong danh sách hạng mục nguy cấp năm 2006. Với tên khoa học Victoria Cruziana, loài hoa súng này bỗng nhiên xuất hiện tại khu vực phụ lưu sông Paraguay cách thủ đô Asunción chừng 25 km về phía bắc. Trước đó, loài cây này từng biến mất do ảnh hưởng môi trường tự nhiên.

Kích thước khổng lồ của những cây hoa súng tại một đầm phá ở Paraguay

Sự trở lại ấn tượng của những cây hoa súng khổng lồ đã thu hút lượng lớn du khách đến Piquete Cue. Họ đổ xô tới đây để chèo thuyền vào đầm phá, chụp hình với loài thực vật khổng lồ này.

Antonio Benítez, một cư dân địa phương cho biết: “Tôi sống ở nơi này từ nhỏ. Chúng tôi từng nghĩ hoa súng khổng lồ đã tuyệt chủng vì rất lâu rồi không thấy nữa. Nhưng rồi nó đã quay lại”.

Loài cây này từng bị liệt trong danh sách nguy cấp trong năm 2006 và tưởng chừng tuyệt chủng, bất ngờ xuất hiện trở lại

Du khách tham quan lần đầu chiêm ngưỡng kích thước lớn hơn bình thường của những cây hoa súng đều rất bất ngờ. “Tôi bị choáng váng khi nhìn thấy chúng. Đây không phải loài cây bạn có thể thấy hàng ngày. Một số lá có đường kích rộng tới 2m”, một du khách có tên Agustin Gomez chia sẻ.

Du khách đi thuyền vào đầm phá ngắm hoa súng khổng lồ

Người dân địa phương từng dùng loài cây này chế ra thứ trà dược liệu và tin rằng có thể chống bệnh chữa hen suyễn và rối loạn phế quản. Nhưng các nhà chức trách địa phương đã lên tiếng cảnh báo, những ai hái trộm cây sẽ bị phạt tiền.

Victoria là một chi trong họ súng, gồm các loài có lá màu lục rất lớn. Bề mặt lá bằng phẳng nằm trên mặt nước, đường kính thậm chí lên tới 3m, cọng dài 7-8m. Chi này được đặt tên theo Nữ hoàng Anh. Victoria Cruziana xuất hiện trong lưu vực sông Paraná-Paraguay, có kích thước nhỏ hơn một chút. Mặt dưới của lá có màu tía.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP