Nhân ái

Túng tiền, mẹ bất lực cho con uống thuốc ngủ để... giảm đau

Em lại thiếp sau cơn vật vã, những giọt nước mắt đau đớn vẫn còn vương trên má. Mắc ung thư máu đã hơn 7 năm, ngần ấy năm trời em đã kiên cường chống lại định mệnh oái ăm. Giờ đây, căn bệnh quái ác đã khiến cậu bé 9 tuổi suy kiệt, còn gia đình em thì lâm vào cảnh bế tắc không lối thoát.

Chúng tôi đến thôn 3 Đồng Danh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, để thăm gia đình 2 bé song sinh Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Minh Tú theo đơn cầu cứu. Những gì được thấy hôm nay khiến chúng tôi rớt nước mắt: Cậu bé Tú sau quãng thời gian dài “chiến đấu” với bệnh tật, dường như em đã kiệt sức. Cơ thể em đã phát phù nề, da mặt tái bủng, đã xuất hiện nhiều vết thâm nám.

Lúc này em đang quằn quại trong cơn đau, chị Hoa chỉ còn biết ôm con khóc nức nở:“ Mấy hôm nay cháu nó đau lắm cô ạ, sốt mấy ngày rồi …Em đang chờ nhà em đi vay tiền cho cháu đi viện. Anh đi từ sáng, giờ đã quá trưa rồi vẫn chưa về, …Em sợ lắm..!”

Bé Nguyễn Minh Tú (9 tuổi), em bị mắc ung thư máu đã 7 năm

Người anh song sinh Nguyễn Minh Tuấn cũng bị bệnh tim.

Khó có thể nói hết những nỗi đau đớn của người phụ nữ này đang phải gánh chịu. Cũng vì, cuộc sống nghèo khó, lam lũ mà khiến chị Hoa sinh non, Tuấn và Tú ra đời khi mới nằm trong bụng mẹ 7 tháng. Gần 4 tháng trời các con phải nằm trong lồng kính, đến ngày được đón 2 con trở về nhà thì mẹ lại bị mất sữa. Vậy 2 bé sơ sinh thiếu tháng phải sống bằng nước cơm và sữa ông thọ.

7 năm trời ròng rã chống chọi với căn bệnh quái ác, khiến Tú sức khỏe suy kiệt, còn gia đình em thì lâm vào cảnh khánh kiệt.

Nơi ở hiện tại của gia đình chị Hoa.

Về nhà chưa đầy được ít hôm, thì chị Hoa thấy bé Tuấn quấy khóc mặt mũi tím tái rồi bỏ ăn. Hoảng quá, anh chị vội đưa con đến viện, vậy là bắt đầu hành trình chữa trị cho con.. Bế con đi khắp các bệnh viện từ huyện đến tỉnh nhưng bệnh tình của con vẫn không thuyên giảm. Rồi đến bệnh viện Nhi trung ương, ở đây bác sĩ kết luận bé Tuấn bị hẹp van tim do sinh non, cần phải theo dõi và uống thuốc đều đặn …

Tú phải điều trị định kỳ hàng tháng ở Viện huyết học & Truyền máu TƯ. Mấy hôm nay em sốt cao không dứt. Nhưng vì chưa vay được tiền, nên em vẫn chưa thể tới viện.

Tú đành phải nằm nhà hứng chịu những cơn đau hành hạ.

Khi 2 bé được gần 2 tuổi, lúc đang chăm sóc bé Tuấn ở bệnh viện thì ở nhà lại báo tin bé Tú liên tục sốt cao và sưng hết các khớp chân khớp tay. Để bố ở lại chăm sóc bé Tuấn, chị Hoa tức tốc về quê đưa Tú đi bệnh viện. Sau mấy tháng nằm ở các bệnh viện tuyến dưới, Tú vẫn không cắt sốt. Chỉ khi đến viện Huyết học truyền máu TƯ chọc tủy xét nghiệm, bác sĩ kết luận Tú bị ung thư máu (Lơ xê mi cấp dòng tủy thể L2). Nhận tin bệnh tình của con, người mẹ khốn khổ này như người mất hồn. Hôm ấy chị ôm con đi lang thang khắp Hà Nội, đến hơn 11 giờ đêm gia đình mới tìm thấy 2 mẹ con.

Nhìn con quằn quại đau đớn, chị Hoa phải cho con uống thuốc ngủ.

Người phụ nữ này đã rơi quá nhiều nước mắt vì con..!

Đằng đẵng suốt 7 năm trời để có thể cho con tới viện, anh chị đã phải bán nhà, rồi vay mượn khắp nơi. Các khoản nợ từ ngân hàng, nợ hội phụ nữ, nước sạch, lãi ngoài… Tổng cộng gần 300 triệu, nhiều khoản đã quá hạn từ lâu. Rồi thì làm thuê làm mướn, chẳng có công việc gì anh chị không làm, từ làm cỏ, gánh phân, rửa bát, thậm chí cả bán máu,

“Kiệt quệ quá nên nhiều lần vợ chồng em không còn cách nào khác đành phải bán máu. Có lần mẹ con em tưởng mất bố chúng nó rồi. Lần đó nhà em vừa bán máu xong, chỉ kịp tiền đưa cho em rồi ngất xỉu. Vì đêm hôm trước nhà em đi xoay tiền không được đến khuya mới về, sáng có kịp ăn uống gì đâu. Đi nhờ xe tải xuống Hà Nội, bán được máu lại chạy vội mang tiền vào đưa cho vợ, nên mới kiệt sức …”, chị Hoa nước mắt lưng tròng khi nhớ lại.

Tú phải được đến viện điều trị kịp thời, nếu không bé sẽ rất đau đớn và nguy hiểm đến tính mạng

Thấu hiểu và cảm thương trước hoàn cảnh đặc biệt ở địa phương mình, anh Trần Bằng Năng, trưởng thôn 3 Đồng Danh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái ái ngại cho biết : “ Hoàn cảnh gia đình chị Hoa ở xã này ai cũng thương. 2 cháu sinh non phải nuôi bộ từ nhỏ lại ốm đau, thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà. Từ gia đình đến họ hàng đều làm ruộng, chẳng đỡ đần được nhiều, chính quyền cùng bà con hàng xóm cũng nghèo khó nên chủ yếu chỉ động viên tinh thần là chính. Qua đây, tôi cũng xin tha thiết kính mong quý báo, cùng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cho các cháu được tiếp tục chạy chữa, chứ nhìn thằng bé thế này, xót xa lắm…”

7 năm trời Tú nằm viện nhiều hơn ở nhà, khiến bố mẹ em nợ chồng, nợ chất. Giờ chị Hoa không biết xoay đâu được tiền để đưa con đến viện!?

Tú lại quằn quại trong cơn đau, xót con quá chị Hoa đành cho con uống thuốc ngủ, những mong giấc ngủ sẽ khiến con tạm quên đi đau đớn. Em dần thiếp đi cũng với những tiếng nấc nghẹn thổn thức : “ Con đau… Bố mẹ ơi, con không muốn chết! Cứu con với…!” .

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2777: Chị Lã Thị Quỳnh Hoa . Địa chỉ: Thôn 3 Đồng Danh, xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

ĐT: 0125 390 3560

Tác giả: Hương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP