Thể thao

Tuấn Anh trở lại đội tuyển Việt Nam: Phần thưởng xứng đáng

Có thể Tuấn Anh chưa phải là tiền vệ hay nhất ở V-League hiện tại, cũng có thể việc Tuấn Anh có tên trong đội tuyển Việt Nam vào lúc này là điều bất ngờ. Nhưng để có được vị trí đấy, là cả hành trình dài thể hiện ý chí mạnh mẽ của Tuấn Anh.

Có những giai đoạn người ta ngỡ rằng Tuấn Anh chẳng thể nào tìm lại phong độ của chính mình và trụ được ở bóng đá đỉnh cao, bởi chấn thương của cầu thủ này quá dai dẳng và quá phức tạp.

Mới 24 tuổi, nhưng phần lớn thời gian của Tuấn Anh từ khi anh bước lên sân chơi chuyên nghiệp là thời gian dành để chữa những chấn thương.

Cầu thủ xuất thân từ học viện bóng đá HA Gia Lai vắng mặt trong hầu hết những hoạt động đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây: Anh không có tên trong danh sách khi đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á 2018, vào bán kết nội dung bóng đá nam Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019.

Liên tục dính chấn thương dai dẳng trước đây, nhưng ý chí cho việc trở lại sân cỏ của Tuấn Anh là rất mạnh mẽ

Lần gần nhất Tuấn Anh chinh chiến tại một giải đấu lớn, trong sắc áo các đội tuyển, đó là tại SEA Games hồi giữa năm 2017, trên đất Singapore. Nhưng đấy cũng là giải đấu mà đội tuyển U22 Việt Nam thất bại. Trước nữa, Tuấn Anh vắng mặt ở AFF Cup 2016 cũng vì chấn thương.

Trong lúc mà những người đồng đội cùng trang lứa như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn liên tục thăng tiến như diều gặp gió, thì Tuấn Anh trong khoảng thời gian đấy phải vật lộn chữa trị chấn thương.

Cái đầu gối của cầu thủ này khi đó quá mong manh để hễ có tình huống tranh chấp mạnh, va chạm mạnh trên sân là anh có khả năng phải nghỉ thi đấu dài ngày, mà lần chấn thương sau lại nặng hơn lần chấn thương trước.

Nhưng Tuấn Anh không bỏ cuộc, anh vẫn khát khao được trở lại sân cỏ, được chơi bóng như chưa hề có bất cứ cơn đau nào xảy đến với anh. Tuấn Anh được đưa sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương.

Đấy cũng là khoảng thời gian mà HLV Park Hang Seo ghé thăm cầu thủ này, và dù chưa hề được trực tiếp dẫn dắt bất cứ đội bóng nào mà Tuấn Anh thi đấu, nhưng ông Park vẫn cảm nhận được sự khát khao và quyết tâm trở lại sân cỏ của Tuấn Anh.

Rồi Tuấn Anh hồi phục, dè dặt với từng thời điểm được ra sân ở giai đoạn đầu sau khi trở lại, đến lúc dần gánh vác tuyến giữa của HA Gia Lai và dần tái hiện những phẩm chất tài hoa của mình ở những pha đi bóng và chuyền bóng đầy ngẫu hứng, HLV Park Hang Seo biết rằng đến lúc ông nên trao cho Tuấn Anh cơ hội.

Ông Park trao cơ hội cho Tuấn Anh, như đã nói, hiện chưa phải là tiền vệ hay nhất nước, mà là trao cơ hội cho một tài năng không bao giờ chịu bỏ cuộc trước khó khăn, trao cơ hội cho một cầu thủ tài hoa luôn cố gắng đi tìm lại hình ảnh của chính mình!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP