Thể thao

Tuấn Anh bị loại khỏi U23 Việt Nam: Quyết định đúng của HLV Park Hang Seo

Nhiều người tiếc cho Tuấn Anh khi anh bị loại khỏi danh sách đội tuyển U23 Việt Nam đi Thái Lan dự giải M-150. Tuy nhiên, việc HLV Park Hang Seo quyết định để tiền đạo CLB HA Gia Lai ở nhà là hoàn toàn đúng đắn.

Năm 2017 thực sự đáng quên với Tuấn Anh. Sau khi dính chấn thương đầu gối ở AFF Cup 2016, anh gần như “mất tích” ở CLB HA Gia Lai. Chấn thương của tiền vệ quê Thái Bình phải điều trị lâu hơn dự kiến, khiến anh không chỉ lỡ hẹn với V-League, mà nhiều lần tập trung đội tuyển cũng không thể góp mặt.

Phải đến cuối giai đoạn 2017 Tuấn Anh mới trở lại sân cỏ trong màu áo HA Gia Lai, nhưng chủ yếu là ngồi dự bị. Cái đầu gối của Tuấn Anh vẫn rất “mong manh, dễ vỡ”. Đội bóng phố Núi rõ ràng là không muốn mạo hiểm với một trong những cầu thủ tài năng nhất của mình. Tuấn Anh cần thêm thời gian để hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tuấn Anh đã trải qua năm 2017 quá nhạt nhòa - Ảnh: Gia Hưng

Dù không được thi đấu ở V-League nhưng tiền vệ mang áo số 8 vẫn được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển lần này. Tuy nhiên từ ngày tập trung, Tuấn Anh có đúng một buổi tập thể lực cùng toàn đội, còn lại là những ngày tập riêng ở ngoài sân cùng bác sĩ. Cầu thủ CLB HA Gia Lai tỏ ra khá buồn khi mình vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn chấn thương, và đương nhiên với tình trạng sức khỏe như vậy, Tuấn Anh đã sớm chấp nhận phải chia tay U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo dù rất cần Tuấn Anh, nhưng vẫn quyết định cho anh ở nhà. Quá mạo hiểm khi dùng Tuấn Anh ở thời điểm này. HLV người Hàn Quốc quyết định giữ Tuấn Anh làm “của để dành” cho vòng chung kết U23 châu Á 2018 sắp tới. Thời gian còn khoảng 1 tháng nữa, có thể là đủ để Tuấn Anh bình phục, khi đó dùng anh cũng chưa muộn.

Việc HLV Park Hang Seo không điền tên Tuấn Anh vào danh sách đội tuyển U23 Việt Nam đi Thái Lan lần này là hợp tình, hợp lý. Nếu vẫn mang Tuấn Anh đi, sẽ là không công bằng với cái tên nào đó bị loại. Giải đấu tới đây chỉ mang tính cọ xát, nên U23 Việt Nam cũng cần phải bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho giải châu lục.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP