Kinh tế

Từ hôm nay, giá gas hạ nhiệt sau 5 tháng liên tục tăng

Từ hôm nay, giá gas hạ nhiệt sau 5 tháng liên tục tăng

Đây là tháng đầu tiên giá nhiên liệu này điều chỉnh mạnh tại các điểm bán lẻ ở TP HCM và các tỉnh phía Nam sau năm tháng liên tiếp tăng trong năm 2019.

Nguyên nhân giá gas tháng 6 giảm mạnh được các nhà bán lẻ trong nước giải thích, là do nhà cung cấp thế giới công bố giá nhiên liệu 422,5 USD một tấn, giảm 105 USD mỗi tấn so với tháng trước.

Từ hôm nay, giá gas hạ nhiệt sau 5 tháng liên tục tăng.

Hiện giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa chỉ chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ.

Trước đó trong tháng 5, người tiêu dùng đã phải chi thêm 167 đồng cho mỗi kg gas so với tháng 4, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Giá gas tháng 4/2019 cũng đã tăng 583 đồng/kg (đã bao gồm VAT), tương đương 7.000/bình 12 kg so với tháng 3/2019.

Trong tháng 3/2019, giá gas bán lẻ cũng đã tăng 17.000 đồng/bình 12 kg.

Người dùng nên chọn mua gas từ những nhà cung cấp sản phẩm gas chính hãng, các thương hiệu mà bạn chọn lọc và tin yêu.

Khi đun nấu hãy quan sát ngọn lửa và để ý xem có mùi lạ, khó chịu không. Nếu ngọn lửa xanh, không có mùi khó chịu (mùi hôi) - nghĩa là gas tốt, đạt chuẩn.

Khi hết gas (bếp tắt tự nhiên), hãy nhấc bình lên nếu thấy nhẹ - nghĩa là gas đã hết sạch. Nhấc lên mà thấy còn nặng hoặc lắc thấy nước (lỏng) ở trong - chắc chắn đó là gas nhái, gas “bẩn”. Sử dụng gas bẩn không chỉ nhanh hết mà còn rất nguy hiểm.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: VietQ.vn

  Từ khóa: giá gas hạ nhiệt , Giá gas

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP