Thế giới

Từ chối lời tỏ tình, thiếu niên 17 tuổi bị bạn nữ tạt axit vào mặt

Chàng thiếu niên người Bangladesh không thể ngờ rằng bạn gái từng nói thích mình lại có thể làm chuyện tổn thương người khác đến vậy.

Mahmudul Hasan Maruf 17 tuổi đã bị một bạn gái 16 tuổi hất axit vào người sau khi từ chối lời tỏ tình. Không chỉ đau đớn vì bỏng, tan nát cõi lòng, Mahmudul còn có khả năng bị sẹo trên mặt suốt phần đời còn lại.

Bỏng cả phần vai lẫn mặt

Kẻ gây án đã theo đuổi chàng thiếu niên trong vài tháng liên tiếp nhưng Mahmudul vẫn không chịu chấp nhận tình cảm của cô. Tối hôm đó, Mahmudul vừa trở về nhà sau chuyến đi chơi cùng bạn bè thì gặp thiếu nữ 16 tuổi rồi bị tạt axit.

Mẹ của Mahmudul phải vào viện chăm con

Sau vụ tấn công, chàng thiếu niên đến từ vùng Dhaka, Bangladesh đã nhập viện để điều trị. Vùng da mặt và vai của Mahmudul bị tổn thương nghiêm trọng với những mảng bong tróc, lột da trên diện rộng. Mẹ của thiếu niên 17 tuổi cũng phải túc trực liên tục bên giường bệnh của con.

Chỉ 1 ngày sau khi diễn ra thảm kịch, thiếu nữ và mẹ đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra. Kể từ năm 1990 đến nay, ước tính có hơn 500 vụ tấn công bằng axit diễn ra ở Bangladesh. Dù tổ chức vì nạn nhân axit thành lập đã giúp giảm số vụ tấn công ở quốc gia này nhưng tỷ lệ nạn nhân trở nên tàn tật hay mù lòa vẫn khá lớn.

Tác giả: Trà Xanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP