Thể thao

Truyền thông Indonesia sợ HLV Shin từ chức để dẫn dắt ĐT Việt Nam

Việc HLV Shin Tae Yong đe dọa từ chức khỏi ĐTQG Indonesia khiến cho truyền thông xứ Vạn đảo trở nên lo lắng.

Hôm 1/10, một vụ bạo loạn xảy ra làm rúng động Indonesia đã diễn ra tại sân vận động Kanjuruhan, ở Đông Java. Sự việc xảy ra sau khi cổ động viên giữa đội Java Arema và Persebaya Surabaya xô xát vì đội Arema thua 2-3 chung cuộc. Hầu hết nạn nhân của vụ việc thiệt mạng và bị thương do bị dẫm đạp, sau khi cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông. Ít ngày sau, lực lượng chức năng Indonesia xác nhận vụ việc này khiến 131 người thiệt mạng.

Sau vụ việc kể trên, dư luận nước này đã lên tiếng chỉ trích gay gắt với Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - ông Mochamad Irawan. Phần đông ý kiến cho rằng ông Irawan phải từ chức. Tuy nhiên, đáp trả lại dư luận, Chủ tịch PSSI lại đưa ra những tuyên bố nhằm chối bỏ trách nhiệm của bản thân. Mới đây, HLV Shin Tae Yong cũng đã lên tiếng để bảo vệ "sếp lớn" của mình. Cụ thể, thuyền trưởng người Hàn Quốc tuyên bố ông cũng sẽ từ chức nếu Chủ tịch PSSI bị buộc phải thôi việc.


Động thái này của HLV Shin đã khiến dư luận Indonesia vô cùng phẫn nộ và rất nhanh chóng đã xuất hiện nhiều làng sóng tẩy chay ông trên mạng xã hội. Song, việc HLV Shin Tae Yong đe dọa từ chức khiến cho truyền thông xứ Vạn đảo trở nên vô cùng lo lằng. Tờ Bola thậm chí đã vẽ ra viễn cảnh chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chia tay ĐT Indonesia và dẫn dắt một đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á:

"HLV Shin Tae Yong tuyên bố thông qua tài khoản Instagram cá nhân của mình rằng ông ấy sẽ từ chức nếu chủ tịch của PSSI mất việc do thảm cảnh hôm 1/10. Đây chưa phải là quyết định chính thức của nhà cầm quân người Hàn Quốc nhưng nếu điều này xảy ra, có 3 quốc gia Đông Nam Á có thể là điểm đến tiếp theo của ông.

Đầu tiên là Singapore, bởi lẽ HLV trưởng của đội bóng này - Takayuki Nishigaya đang có thành tích khá tệ. Có thể thấy một ĐT Singapore bạc nhược dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Nhật Bản. Ông ấy đã thất bại trong việc đưa Singapore vượt qua vòng loại Asian Cup 2023.


Tiếp đến là Thái Lan, đội bóng này thật ra không tệ như Singapore. "Voi chiến" đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 khi nằm trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ngoài ra, Thái Lan vẫn được đánh giá là đội bóng mạnh ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, NHM Thái Lan không hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển. Họ đã tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau khi để thua Malaysia tại King's Cup. Vị thế của Alexandre Polking không đủ vững chắc để tồn tại ở Thái Lan. Vì điều này, HLV Shin Tae Yong có thể cập bến Thái Lan nếu Alexandre Polking bị sa thải".

Cuối cùng, tờ Bola nhận định: "Bến đỗ tiềm năng tiếp theo của ông Shin có thể là đại kịch địch của bóng đá Indonesia - ĐT Việt Nam. Không chỉ ganh đua nhau ở cấp độ đội tuyển, bản thân HLV Shin và HLV Park cũng là tâm điểm mỗi khi hai đội chạm trán nhau.

Nhiều thông tin chỉ ra HLV Park Hang Seo sẽ không gia hạn với ĐT Việt Nam. Hợp đồng giữa đôi bên sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023. ĐT Việt Nam đang bận rộn với một số kế hoạch quan trọng, một trong số đó là Asian Cup 2023. Nếu đúng là Shin Tae Yong từ chức, LĐBĐ Việt Nam có thể nắm lấy cơ hội. Bởi lẽ, về mặt chiến thuật, HLV Shin không khác mấy so với ông Park".

Trong thời gian làm việc tại Indonesia, HLV Shin Tae Yong không chỉ nâng tầm ĐTQG, ông còn phát hiện ra nhiều tài năng trẻ, xây dựng được một hệ thống vận hành trơn tru cho U20 Indonesia. Có lẽ ông là người duy nhất giành được niềm tin gần như tuyệt đối ở nền bóng đá xứ vạn đảo trong bối cảnh rối ren này.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: HLV Shin , ĐT Việt Nam , Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP