Pháp luật

Truy tố nghịch tử cùng đồng bọn giết mẹ để lấy gần 4 triệu đồng tiêu xài

Với hành vi cùng đồng bọn ra tay giết hại mẹ ruột của mình để cướp tài sản, Nguyễn Lâm bị truy tố theo quy định tại khoản 1 điều 123 và khoản 1 điều 168 BLHS có khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Viện KSND tỉnh Phú Yên vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can đối với Nguyễn Lâm (SN 2002, trú phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) và Đặng Phúc C. (SN 2006, trú xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) về 2 tội danh "giết người" và "cướp tài sản" được quy định tại khoản 1 điều 123 và khoản 1 điều 168 Bộ luật Hình sự có khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Đối tượng Nguyễn Lâm tại cơ quan điều tra.

Theo cáo trạng, khoảng 6h ngày 12/10/2020, do không có tiền trả cho chủ nhà trọ và thuê nhà khác nên Nguyễn Lâm rủ Đặng Phúc C. về nhà mình để sát hại bà T.T.T.L (mẹ ruột Lâm) nhằm mục đích cướp tài sản.

Được Lâm rủ, C. đồng ý tham gia. Khi đi về nhà, Lâm mang theo một con dao, đến cổng Lâm lớn tiếng gọi mẹ mình ra mở cửa. Thấy con bỏ nhà đi lâu ngày mới về, bà L. la mắng Lâm hư hỏng rồi bước xuống phía sau nhà ngồi đánh răng.

Thấy mẹ mình ngồi quay lưng, Lâm và C. đã ra tay sát hại dã man bà L. Sau hành động man rợ, Lâm lục lọi và lấy đi của bà L. 3,2 triệu đồng, 1 điện thoại di động hiệu BUK300 và một đôi bông tai. Đạt được mục đích, Lâm ném hung khí gây án tại hiện trường rồi đóng cửa nhà bỏ đi.

Căn bếp nơi xảy ra vụ án mạng.

Sau khi gây án, Lâm chở C. đến chợ Hòa Hiệp Trung bán đôi bông tai cho một tiệm vàng với giá 360.000 đồng. Tiếp đó, 2 đối tượng này đi ăn sáng, uống cà phê rồi trở về nhà trọ chuyển đồ đạc sang nơi trọ khác.

Đến chiều tối ngày 12/10, anh Nguyễn L. (ở phường Hòa Hiệp Trung, anh ruột Lâm) về thăm nhà cha mẹ thì phát hiện bà L. nằm chết trong nhà bếp. Anh L. lập tức hô hoán và trình báo cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Phú Yên đã khoanh vùng các đối tượng, đến tối ngày 12/10 thì đã bắt giữ Lâm và C. khi cả hai đang uống nước tại TP Tuy Hòa.

Tại cơ quan công an, Lâm và C. đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo Kết luận định giá tài sản của Hội đồng thẩm định giá tài sản tỉnh Phú Yên, tổng tài sản Lâm và C. cướp của bà L. là 3.790.625 đồng.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP