Pháp luật

Truy tố 2 bố con đánh chết người trước cổng trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với các bị can Lê Ngọc Ninh (53 tuổi, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Văn Sơn (33 tuổi, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội Giết người, theo khoản 1, Điều 123 BLHS năm 2015.

Nội dung cáo trạng thể hiện, trước khi gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Ninh từng 2 lần nhận án tù về tội Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản, còn Sơn đã 5 lần bị xử phạt hành chính về các hành vi mua dâm, đánh bạc và sử dụng ma túy.

(Ảnh minh họa).

Theo cáo trạng, chiều 5/10/2021, ông N.Đ.T. (57 tuổi) mời ông Kiều Duy Chinh, ông Lưu Văn Kiên, ông Nguyễn Đức Trường, ông Nguyễn Văn Trường (tức Trường "đá"), Lê Ngọc Ninh cùng một số người khác đến ăn uống tại nhà bếp của trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, ông Cjhinh và ông Trường về trước. Lúc này, ông T. mời Ninh uống rượu và được ông Kiên rót vào chén. Tuy nhiên, Ninh cho rằng rượu trong chén nhạt, nghi là nước lã nên chửi ông Kiên rồi ném chén rượu vào mặt.

Bất bình trước hành động của Ninh, ông Nguyễn Văn Trường (tức Trường "đá") đấm Ninh nhưng sau đó được mọi người can ngăn, buổi nhậu cũng giải tán.

Trên đường lái xe về, Ninh vẫn không nguôi ngoai chuyện xích mích trong bữa nhậu nên quyết định quay lại trụ sở VKSND huyện, đồng thời gọi ông T. ra để nói chuyện.

Để giải tỏa nỗi bức xúc, Ninh yêu cầu ông T. gọi ông Trường "đá" ra để giải quyết mâu thuẫn nhưng ông T. từ chối.

Không chịu bỏ qua, Ninh gọi điện cho con nuôi là Sơn, bảo gọi "đàn em" đến để xử lý. Sau đó, Sơn mang một thanh đao, bắt taxi đến VKSND huyện Phúc Thọ.

Đến nơi, Sơn nghe theo chỉ đạo của bố nuôi, đã tấn công, hành hung ông T. bằng chân tay khiến nạn nhân bất tỉnh.

Hiện trường vụ việc chỉ cách cổng trụ sở VKSND khoảng 40m. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong vào ngày 7/10/2021.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP