Tin địa phương

Truy nóng đối tượng trộm 100 triệu đồng trong ô-tô

Sau gần 1 giờ vào cuộc điều tra, truy nóng, CAP Hòa Quý (Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã bắt giữ đối tượng trộm 100 triệu đồng trong chiếc ô-tô Mazda 6 là Trần Nhật Trường (1981, trú P. Hòa Quý) và thu hồi toàn bộ tang vật.

Cán bộ CAP Hòa Quý lấy lời khai đối tượng Trần Nhật Trường.

Khoảng 17 giờ 30 ngày 29-5, CAP Hòa Quý nhận tin báo của người dân về việc, anh Nguyễn Đắc Thời (1997, trú xã Điện Thọ, TX Điện Bàn, Quảng Nam) để 100 triệu đồng trong chiếc ô-tô hiệu Mazda 6, BKS 92A-089.09 đỗ trước nhà (lô 34, B2.38, Khu đô thị ven sông Hòa Quý – Đồng Nò; tổ 34, P. Hòa Quý) đã bị kẻ gian lấy trộm. Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo CAP Hòa Quý chỉ đạo tổ công tác gồm Đại úy Lê Hữu Trung, Thượng úy Phùng Văn Phương và Trung úy Trần Xuân Dương nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin và điều tra vụ việc.

Làm việc với tổ công tác CAP Hòa Quý, anh Thời cho biết, khoảng 10 giờ 30 ngày 29-5, anh điều khiển chiếc ô-tô BKS 92A-089.09 đỗ trước nhà. Đến 17 giờ 20 cùng ngày, anh quay lại lấy xe để đi công chuyện thì thấy kính cửa trước bên phụ không đóng, 100 triệu đồng để trong hộc xe đã “không cánh mà bay”.

Thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra và rà soát đối tượng, đến 18 giờ 30 ngày 29-5, tổ công tác CAP Hòa Quý có đủ cơ sở xác định Trần Nhật Trường chính là thủ phạm trộm tiền của anh Thời nên mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, Trường thừa nhận hành vi vi phạm của mình và khai nhận toàn bộ quá trình vụ việc. CAP Hòa Quý đã thu giữ số tiền mà Trường đã lấy trộm của anh Thời.

Theo khai nhận của Trường, khoảng 11 giờ 30 ngày 29-5, trong lúc đang lau dọn cửa kính ở tầng 1 nhà mình thì thấy cửa kính bên ghế phụ của chiếc Mazda 6, BKS 92A-089.09 không đóng nên muốn “tham quan” bên trong ô-tô. Ngay sau đó, Trường xuống chỗ chiếc xe và 2 lần thò tay qua cửa phụ lục tìm tài sản nhưng không được gì nên vào nhà dọn dẹp tiếp.

Ít phút sau, Trường quay lại chiếc xe để tìm tài sản và lần này, khi lục ở hộc nằm giữa ghế tài và ghế phụ, Trường phát hiện 2 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng (100 triệu đồng) và một số tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng nên lấy trộm. Sau khi lấy 1,5 triệu đồng để trả tiền công thợ điện, Trường mang toàn bộ số tiền còn lại lên tầng thượng rồi đào một hộc nhỏ để giấu. Mọi việc đâu vào đó, Trường quay lại tầng 1 căn nhà để tiếp tục công việc dọn dẹp… Đến khoảng 17 giờ 30, trong lúc dọn dẹp ở tầng 2 nhà mình thì Trường nghe mọi người nói có vụ mất trộm trong chiếc ô-tô nên xuống nắm tình hình.

Lúc này, một số người dân có mặt ở tại hiện trường đã điện báo CAP Hòa Quý giúp anh Thời. Khi tổ công tác CAP Hòa Quý có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc, thu thập thông tin thì Trường bắt đầu lo sợ… Đến 18 giờ 30 cùng ngày, tổ công tác CAP Hòa Quý đủ cơ sở khẳng định Trường là đối tượng đã lấy trộm 100 triệu đồng trong xe ô-tô Mazda 6 của anh Thời nên tiến hành bắt giữ cùng tang vật.

Được biết, cuối tháng 12-2019, Trần Nhật Trường đến một khu đình làng tại tổ 9, P. Hòa Quý lấy trộm cây xanh thì bị CAP Hòa Quý phát hiện, bắt giữ. Sau đó, CAP Hòa Quý đã ra quyết định xử phạt hành chính Trường số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Hiện vụ việc được CAP Hòa Quý chuyển cho Cơ quan CSĐT CAQ Ngũ Hành Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Tác giả: TRÍ DŨNG

Nguồn tin: Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP