Tin địa phương

Trường hợp F1 tại Đà Nẵng tiếp xúc với bệnh nhân 1347 như thế nào?

Sở Y tế Đà Nẵng vừa thông tin cụ thể về trường hợp F1 là người dân đang sinh sống trên địa bàn thành phố có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1347.

Cụ thể, anh T. T. T có địa chỉ sinh sống tại đường Hải Phòng phường Tân Chính quận Thanh Khê Đà Nẵng.

Ngày 23.11, anh T. có đi hát karaoke ở TP.HCM với một nhóm người, trong đó có 1 người hiện là F0 (bệnh nhân 1347). Ngày 26.11, anh T. trở về Đà Nẵng.

Ngày 30.11, nhận tin báo về các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1347 tại TP.HCM, Trung tâm Y tế và Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng đã đến nhà anh T. xác minh và chuyển người này về cách ly tại tầng 2, khu cách ly Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Vào lúc 19h cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thông báo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 của anh T. âm tính.

Qua điều tra xác định có 10 F2 (tiếp xúc với anh T.), trong đó quận Thanh Khê có 6 trường hợp, ở các quận khác có 4 trường hợp. Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã chuyển danh sách F2 về các địa phương quản lý.

Hiện, do anh T. ( F1) có kết quả xét nghiệm âm tính nên các F2 không phải cách ly tại nhà. Anh T. sẽ được tiếp tục cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0 (23.11) và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Tác giả: THUỲ TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: cách ly , F1 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP