Giáo dục

Trường đầu tiên được chứng nhận kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn mới

Ngày 17-11, Trường ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam cùng thời điểm được trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới.

HUTECH được chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới

Bộ tiêu chuẩn mới với 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn của Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN - QA). Kết quả đánh giá cho thấy ở cả 4 lĩnh vực, nhà trường đều đạt mức xấp xỉ 4,5 điểm (trong khi quy định chung để được công nhận kiểm định các lĩnh vực chỉ cần đạt trung bình 3,5 điểm). Nhà trường có tới 106 tiêu chí từ 4 điểm trở lên, trong đó 2 tiêu chí đạt 6 điểm là mức xuất sắc, hình mẫu cho các trường đại học trong toàn quốc. Tuy nhiên, trường cũng còn 5 tiêu chí ở mức 3 điểm, cần phải tiếp tục cải tiến để nâng cao chất lượng đào tạo.

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo năm nay, Trường ĐH Công nghệ TP HCM khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực và trao 36 suất học bổng (gồm 18 suất Học bổng HUTECH tài năng và 18 suất Học bổng HUTECH vượt khó) cho các sinh viên có nhiều nỗ lực đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua.

* Tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, lễ khai giảng năm học mới được trường tổ chức cùng với kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm 2018, trường tuyển sinh được hơn 5.000 sinh viên, gần đạt chỉ tiêu đề ra là 5.700. Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường ký cam kết chuẩn đầu ra và việc làm với sinh viên. Các doanh nghiệp cũng tặng học bổng cho sinh viên với số tiền 575 triệu đồng.

* Cùng ngày, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã vinh danh những nhà giáo đã có những cống hiến cho sự phát triển chất lượng giáo dục - đào tạo. Trong đợt vinh danh nhà giáo năm nay, 38 thầy/cô giáo đã được nhận huy hiệu "Trái tim vàng" cho những đóng góp quý giá và sáng tạo của mình.

Tác giả: H. Lân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP