Trong nước

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng nói gì về việc xe công ghé nhà ăn giỗ?

Người dân địa phương những ngày qua bàn tán xôn xao trước việc nhiều xe biển xanh chở cán bộ ghé nhà ông Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng để dự đám giỗ.

Trước thông tin có nhiều xe công chở cán bộ xuất hiện tại đám giỗ của gia đình ông Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng vào trưa 25/8, phóng viên VTC News đã liên hệ với ông Tuấn qua điện thoại để tìm hiểu thực hư.

Trả lời VTC News, ông Tuấn xác nhận trưa 25/8, gia đình ông có tổ chức đám giỗ. Gia đình chỉ làm 3-4 mâm cơm. Về những chiếc xe công xuất hiện tại đám giỗ, ông Tuấn thừa nhận một xe thuộc Bộ NN&PTNT và xe còn lại là của lãnh đạo huyện Thạnh Trị.

“Em tôi là Viện trưởng Viện lúa ĐBSCL (Bộ Nông Nghiệp) đi công tác ở Long Phú về ghé dùng cơm, nhưng không có uống rượu bia để chiều còn đi Bạc Liêu. Các anh em ở Thạnh Trị đi họp trực tuyến về dùng cơm buổi trưa. Người ta ghé rồi về không có gì vi phạm, không có uống rượu buổi trưa”, ông Tuấn lý giải.

Ông Tuấn khẳng định vụ việc trên là bình thường, không có gì sai. Đồng thời, ông Tuấn cho biết sẽ sẵn sàng viết báo cáo giải trình với Trung ương về vấn đề trên.

Một trong những xe biển số xanh ghé đám giỗ nhà mẹ ông Trần Ngọc Tuấn. Ảnh: Tiền Phong


Trước đó, tối ngày 25/8, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trương Vũ Phương - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng cho biết, vào trưa cùng ngày, ông có đến dự đám giỗ người thân nhà ông Trần Ngọc Tuấn – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Sóc Trăng.

"Sáng cùng ngày, tôi và một số cán bộ cơ quan đi dự Hội nghị tại Tỉnh uỷ Sóc Trăng có sử dụng xe công vụ. Trên đường về nhà thì có ghé nhà ông Tuấn để thắp nén nhang cho người thân của ông Tuấn rồi dùng bữa cơm, thời điểm đó gần 12h trưa rồi.

Khi dự Hội nghị xong là lúc hơn 11h, tôi có bảo tài xế rẽ qua nhà ông Tuấn rồi tài xế lái xe về cơ quan luôn chứ không phải ở đó chờ tôi ăn xong mới đưa về", ông Phương cho biết.

Ông Trần Ngọc Tuấn trước đây từng giữ chức Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, Bí thư Huyện ủy huyện Thạnh Trị. Hiện nay, ông Tuấn là Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng. Ông Tuấn có con trai trước đây công tác tại Văn phòng UBND huyện Thạnh Trị, nay làm Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Sóc Trăng.

Đây không phải là lần đầu tiên xe công biển số xanh có mặt tại đám tiệc nhà cán bộ ở Sóc Trăng. Trước đó, vào cuối tháng 7/2019, nhiều xe biển xanh "nườm nượp" có mặt tại đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trả lời với báo chí lúc đó, báo NLĐ dẫn lời Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng Trần Ngọc Tuấn, cho rằng: "Trước đây, Sóc Trăng từng xử lý nghiêm nhiều vụ dùng xe công sai quy định, vậy mà vẫn còn tái diễn. Nếu ai sử dụng sai thì người đó phải chịu trách nhiệm và bị xử lý", lời Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng".

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng kết luận bà Đào còn chủ quan, thiếu cân nhắc mời khách đến dự tiệc cưới khá đông dẫn đến gây thắc mắc, bàn tán trong dư luận và trên một số báo chí. T

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP