Xã hội

Trưởng Ban Nội chính Ninh Bình gây tai nạn chết người: Do trời mưa to, xử lý tình huống kém

Ông Lưu Danh Tuyên (SN 1963, quê xã Liên Sơn, huyện Gia viễn), Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Bình thừa nhận mình là người lái xe ô tô lấn làn đâm chết người phụ nữ đi xe máy vào trưa ngày 9/10.

Sau vụ việc, ông đã xin nghỉ phép để ổn định tinh thần và giải quyết vụ việc. Ngày 24/10, ông Tuyên đã tới cơ quan làm việc lại bình thường.

Ông Tuyên kể, hôm đó ông có cuộc gặp gỡ bạn bè ở quê. Chiều tối cùng ngày ông có lịch phải ra sân bay Nội Bài để đi công tác. Thông thường, mỗi lần ông về quê ông đều nghỉ ngơi buổi trưa, đến đầu giờ chiều mới ra về. Nhưng vì có lịch đi công tác nên hôm đó ông phải về lúc buổi trưa.

Xe ô tô do ông Tuyên điều khiển lấn làn dâm chết người phụ nữ. (Ảnh: VietnamNet)

"Thời điểm xảy ra tai nạn trời mưa to, nước mưa tràn vào kính, có thể tôi xử lý lúng túng bật cần gạt, hoặc có gì đó vướng ở tay lái mình, cũng có thể tôi bị ảo giác khiến trong tích tắc tôi đã mất lái dẫn đến sự việc trên”, ông Tuyên chia sẻ với báo chí.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông đã xuống hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, trình báo cơ quan công an, tổ chức. Thời điểm tham gia giao thông, ông không sử dụng rượu bia. Để cho khách quan, ông đã đề nghị được thổi nồng độ cồn có sự chứng kiến của nhiều người.

Theo ông Tuyên, thời điểm xảy ra tai nạn gia đình nạn nhân rất gay gắt, nhưng khi biết ông không phải dùng rượu, bia hay chất kích thích gì nên họ đã đưa nạn nhân về để an táng. Gia đình nạn nhân cũng đề nghị công an không khám nghiệm tử thi.

“Thời gian gia đình lo hậu sự, bản thân tôi đã nhiều lần đến thắp hương và chia sẻ cùng gia đình, phía gia đình cũng rất thông cảm”, ông Tuyên cho biết.

Trước đó, theo một camera an ninh ghi lại, vào khoảng 11h ngày 9/10, tại thị trấn Me, huyện Gia Viễn xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ôtô con với một người điều khiển xe máy.

Hình ảnh ghi lại cho thấy thời điểm xảy ra tai nạn, người phụ nữ đang điều khiển xe máy đi đúng làn đường thì bất ngờ bị ôtô chạy ngược chiều lấn làn tông trực diện. Cú tông khá mạnh khiến người phụ nữ bị văng lên vỉa hè và tử vong sau đó.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP